พปชร.คึกคักประชุมคัดชื่อหัวหน้าพรรค “อุตตม”มาถึงคนแรก “เสี่ยแฮงค์”ตามติด

by ThaiQuote, 19 มิถุนายน 2563

เริ่มคึกคักแล้ว! ประชุมคัดชื่อหัวหน้าพรรค “พลังประชารัฐ” คนใหม่ “อุตตม” มาถึงก่อนใคร “อนุชา” บิ๊กสามมิตรตามมาติดๆ ส่วน “บิ๊กป้อม” แคนดิเดตสำคัญ ล่องปักษ์ใต้

 

เช้าวันที่ 19 มิถุนายน 2563 ทิศทางของข่าวการเมืองวันนี้ ต้องพุ่งเป้ามายัง “พรรคพลังประชารัฐ” หรือ พปชร. ที่จะมีการประชุมของเหล่าบรรดารักษาการกรรมการบริหารในวันนี้ จากการนำของนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรค ที่เรียกประชุม โดยมีวาระที่สุดจะสำคัญในการพูดคุย นั่นคือการเตรียมความพร้อม และทำข้อตกลง ทำความเข้าใจระหว่างกัน เพื่อให้ทุกอย่างเดินหน้าเข้าสู่ที่ประชุมใหญ่ของพรรคอีกครั้งในวันที่ 3 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งจะเป็นวันที่จะได้รู้กันว่า “ใคร” จะเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ของ พปชร. พรรคที่เป็นแกนนำรัฐบาล

ไฮไลต์ของวงประชุมที่จะถูกพูดถึงในเรื่อง “การเสนอชื่อ” ว่าใครจะเหมาะสมที่สุดที่จะเป็นหัวเรือใหญ่ของ พปชร. เพื่อรอให้สมาชิกพรรคทั้งหมดโหวตเลือกในวันประชุมใหญ่เดือนหน้า แต่แว่วว่าชื่อที่จะถูกเสนอในวงประชุมวันนี้มีเพียงชื่อเดียวคือ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ขณะนี้มีตำแหน่งเป็นประธานยุทธศาสตร์ พปชร.

บรรยากาศช่วงเช้าก่อนที่จะมีการประชุมที่ทำการใหญ่พรรคพลังประชารัฐ ตั้งแต่ช่วงเช้าพบว่ามีกองทัพนักข่าวมาเตรียมความพร้อมก่อนที่จะมีการประชุมในเวลา 10.00 น.ตามที่นัดหมาย ส่วนคนที่เข้ามาถึงพรรคเป็นคนแรก ปรากฎว่าเป็นนายอุตตม สาวนายน ที่มาแทบจะพร้อมกันกับนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ก่อนที่ตามติดมาด้วย “เสี่ยแฮงค์” นายอนุชา นาคาศัย อีกแกนนำของกลุ่มสามมิตร จากนั้นก็เริ่มมีบิ๊กเนมทั้งหลายทยอยเดินทางมายังที่ประชุม

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า กลุ่มรักษาการกรรมการบริหารพรรค ต่างเลือกที่จะเดินเข้าตึกของพรรคจากทางด้านหลังอาคาร ไม่ได้จอดรถด้านหน้าตึก ซึ่งพออนุมานได้ว่าคงหลบหลีกกองทัพนักข่าวที่ดักรอสัมภาษณ์

พร้อมกันนี้ มีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร จะไม่เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย แม้ว่าตัวเองจะถูกเลือกเป็นแคนดิเดตหัวหน้าพรรคเพียงคนเดียว โดยมีรายงานว่าขณะนี้ พล.อ.ประวิตร เดินทางไปจ.สุราษฎร์ธานี เพื่อปฏิบัติภารกิจ

 

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ

ทางออก "พลังประชารัฐ" สลับขั้ว "อุตตม-บิ๊กป้อม" พยุงเรือพล.อ.ประยุทธ์

ราชกิจจาฯ ประกาศ กกต.แบ่งเขตเลือกตั้งท้องถิ่นกลุ่มแรก 19 จังหวัด