“สมชัย” แฉ! มี "ซื้อเสียง" ที่ลำปาง ย้ำหาก กกต.ไม่รู้ ยินดีจะพาไปหาคนแจกเงิน

by ThaiQuote, 23 มิถุนายน 2563

“สมชัย ศรีสุทธิยากร" โพสต์ภาพอ้างเป็นเงินซื้อเสียงเย็บแม็กแบงก์ร้อย 6 ใบติดกัน พลเมืองดีเอามาแจ้ง ย้ำมีชื่อที่อยู่ คนแจกครบ หาก กกต.ไม่รู้ ยินดีจะพาไป

 

วันที่ 23 มิถุนายน 2563 - นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง เขียนข้อความและโพสต์ภาพลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า

“ภาพเงินซื้อเสียง เย็บแม็ก แม็กละ 300 บาท 2 แม็ก 600 บาท แจกให้แก่ชาวบ้านหมู่ที่ 11 ตำบลล้อมแรด อำเภอเถิน เขตเลือกตั้งที่ 4 จังหวัดลำปาง ที่ประชาชนนำมามอบเป็นหลักฐานและ พรรคเสรีรวมไทย ได้นำไปร้องต่อสำนักงาน กกต. จังหวัดลำปางเมื่อวานนี้ (ใส่ซองพลาสติกเพื่อกันรอยนิ้วมือ)

ชื่อ นามสกุล ของ บุคคลที่ซื้อเสียงในคลิปมีแล้ว บ้านเลขที่ของสถานที่เกิดเหตุมีแล้ว วันเวลาของเหตุบันทึกไว้ชัดเจน มีบุคคลพร้อมให้การเป็นพยาน กกต.อย่ารีรอที่จะดำเนินการ หาก สนง. กกต.จังหวัด ไม่รู้ กกต.กลาง จะให้ผมพาไปก็ได้

ระเบียบรางวัลสินบนนำจับซื้อเสียง ของ กกต. ประกาศใช้ตั้งแต่มีนาคม 2562 แต่ กกต.ไม่ค่อยประชาสัมพันธ์ให้คนรู้ มีรายละเอียดเกี่ยวกับมาตรการการคุ้มครองพยาน และ กำหนดให้ พนักงานสอบสวนของ กกต.ต้องลงไปหาหลักฐานเมื่อมีการร้องทุจริตจากประชาชน

หากเรื่องเป็นจริง จนทำให้แจกใบเหลือง ผู้แจ้งเบาะแสจะได้เงินรางวัล 100,000-200,000 บาท หากไปถึงใบแดง จะได้เงินรางวัล 100,000-300,000 บาท ใครมีหลักฐาน พบว่ามีการซื้อเสียงในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา หรือ พร้อมเป็นพยานบุคคล รีบเลยครับ แปร 300 บาท เป็น 300,000 บาท”

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

พปชร. คว้าชัยเลือกตั้งซ่อมลำปาง คะแนนทิ้งห่าง เสรีรวมไทย กว่า 2 หมื่นคะแนน

บิ๊กป้อมยังไม่พูดเต็มคำรับเป็นหัวหน้า พปชร. บอกสื่ออย่าไปเชื่อ "แค่นั่งชั่วครู่"