“หมอวรงค์” เปิดอก ปัดน้อยใจลุงกำนัน แต่ต้องทำงานที่ใช้เวลา อยากได้ความคล่องตัว

by ThaiQuote, 24 มิถุนายน 2563

ปัดข่าวน้อยใจลุงกำนัน ไม่ได้เป็นหัวหน้า รปช. “หมอวรงค์” เปิดใจเหตุลาออก เพราะต้องการความคล่องตัว เพื่อทำงานที่ต้องใช้เวลาและข้อมูล

 

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตผู้บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) เปิดเผยว่า สาเหตุที่ตนลาออกจากจากพรรครวมพลังประชาชชาติไทย (รปช.) นั้น ไม่เกี่ยวข้องกับกระแสข่าวว่า น้อยใจที่พลาดตำแหน่งหัวหน้าพรรค หรือรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรค จึงลาออก เพราะคุยแต่แรกกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค แล้วว่ามาช่วยงานที่พรรค ไม่ได้คาดหวังตำแหน่งอะไร

 

 

และมั่นใจว่าถ้ายังไม่ลาออกจากการเป็นสมาชิก รปช.ในการประชุมใหญ่สามัญของพรรค ในวันที่ 5 ก.ค.นี้ ก็จะมีสมาชิกพรรคเสนอตำแหน่งหรือเลือกตนให้ดำรงตำแหน่งฝ่ายบริหารในพรรคแน่นอน

ทั้งนี้ ตนคิดจะลาออกมาพักหนึ่งแล้ว เนื่องจากการทำงานในเชิงวิชาการ คือการหาข้อมูล-ข้อเท็จจริงมายืนยันหักล้างข้อมูลที่บิดเบือนของกลุ่มการเมือง เป็นงานวิชาการที่ต้องค้นคว้าหาข้อมูล ซึ่งมีนักวิชาการจำนวนมากที่เต็มใจช่วย แต่ไม่เต็มใจสังกัดพรรค จึงทำให้การช่วยงานขาดความต่อเนื่อง และทำงานลำบาก ถ้าจะหานักวิชาการมาช่วย พวกเขาก็ไม่อินกับพรรค

ดังนั้น จึงตัดสินใจลาออกเพื่อความคล่องตัว เพราะเป็นงานที่ต้องใช้เวลาและใช้ข้อมูลที่เป็นจริง และหากไม่สังกัดพรรคก็จะมีคนมาช่วยงานและสบายใจมากขึ้น เมื่อออกมาแบบนี้ตนก็จะตั้งกลุ่มทำงานด้านการเมือง แต่ยังไม่คิดว่าจะตั้งชื่อกลุ่มอะไร เบื้องต้นมีผู้มีอุดมการณ์พร้อมทำงานจำนวนมากอยู่แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วนที่สุด "หมอวรงค์" ขอลา "กำนัน" ตั้งกลุ่มการเมืองใหม่

“เพื่อไทย” ถาม “บิ๊กแดง” ปม "บิ๊กป้อม" ใช้พื้นที่ป่ารอยต่อ เคลื่อนการเมือง