“เสรีพิศุทธ์” เดินหน้าแฉทุจริตเลือกตั้งซ่อมลำปาง ใครแจ้งเบาะแสให้เลย 1-3 แสนบาท

by ThaiQuote, 25 มิถุนายน 2563

กัดไม่ปล่อย “เสรีพิศุทธ์” ประกาศแจกรางวัลคนแจ้งเบาะแสทุจริตเลือกตั้งซ่อมลำปาง รายละ 1-3 แสนบาท ย้ำซื้อเสียงรายละ 300 บาท ถาม กกต.ไม่ได้ยินบ้างหรือ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร แถลงถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 จังหวัดลำปาง ซึ่งมีผู้ใช้สิทธิถึง 96-97% ว่า ได้มีชาวบ้านในพื้นที่พูดถึงการการซื้อเสียงในการเลือกตั้งซ่อมจ.ลำปาง โดยมีการซื้อเสียงให้กับผู้สมัครหมายเลข 1 รายละ 300 บาท โดยตนได้นำหลักฐานแจ้งต่อกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดลำปางแล้ว

ทั้งนี้ หากใครมีหลักฐานขอให้ส่งมาให้ตนได้ เรื่องนี้มีระเบียบ กกต. ซึ่งจะให้รางวัลรายละ 1-3 แสนบาท สำหรับผู้ที่แจ้งเบาะแสเข้ามา

"ตอนลงพื้นที่หาเสียง ได้ยินข่าวจากประชาชน บอกว่ามีนายอำเภอ ผู้ใหญ่บ้านช่วยพรรคพลังประชารัฐหาเสียง มีการแจกเงินให้หัวคะแนนที่บ้าน มีแบบฟอร์มกรอกชื่อ เลขบัตรประชาชน โดยมีการข่มขู่บังคับลูกบ้านให้เลือกเบอร์ 1 ผมก็แต่ได้ฟัง เราไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ไม่มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายรองรับ ชาวบ้านยังบอกว่ามีการซื้อบัตรประชาชนขอเลขบัตร เพื่อไปกาคะแนนแทนกัน จึงทำให้รู้ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีการทุจริต แต่ กกต. ไม่ได้ยินบ้างหรือว่ามีการทุจริต ซื้อสิทธิขายเสียง” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวในตอนท้าย

 

ข่าวที่น่าสนใจ