ช็อก! นักบิน 40% ในปากีสถาน ใช้ใบอนุญาต “ปลอม”

by ThaiQuote, 25 มิถุนายน 2563

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการบินปากีสถาน รับ นักบินประมาณร้อยละ 40 ของประเทศ ใช้ใบอนุญาตปลอม เผย บางส่วนมีเส้นสายทางการเมือง ช่วยให้รอดตรวจสอบ

 

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวที่น่าสนใจ ระบุว่า นักบินประมาณร้อยละ 40 จากจำนวน 860 ในปากีสถาน มีใบอนุญาตการบินปลอม

Ghulam Sarwar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการบินของปากีสถาน ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลที่น่าตกใจดังกล่าว ขณะที่นำเสนอรายงานการสอบสวนชั่วคราวในสมัชชาแห่งชาติปากีสถาน กรณีเครื่องบิน Pakistan Airlines ตกครั้งล่าสุดในเมืองการาจี

“ปากีสถานมีนักบินจำนวน 860 คน ซึ่งรวมถึงนักบิน Pakistan Airlines, Serene Air และ Air Blue โดยการสอบสวนเริ่มเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2562 พบว่านักบิน 262 คนให้ผู้อื่นมาทำการทดสอบแทน ซึ่งนักบินเหล่านี้ (ที่มีใบอนุญาตปลอม) ไม่ได้มีประสบการณ์การบินที่เหมาะสม นอกจากจากนี้ยังมีนักบินอีกหลายร้อยคนที่ใบอนุญาตหมดอายุอีกด้วย” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการบินปากีสถาน กล่าว

 

 

Sarwar เปิดเผยอีกว่า นักบินบางคนได้รับใบอนุญาตเพราะเส้นสายทางการเมือง ทำให้รอดพ้นจากการตรวจสอบ โดยนักบินของ Pakistan Airlines อย่างน้อย 4 คนถูกพบว่าเป็นของปลอม

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการบินฯ ได้ทำการสอบสวนทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อหาเหตุความผิดพลาดของเที่ยวบิน PIA PK8303 ที่บรรทุกผู้โดยสาร 99 คน ได้ตกลงในชุมชนใกล้สนามบินการาจี เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้รอดชีวิตเพียง 2 ราย

ที่มา : gulfnews

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

ตะลึง! “โรงงานไก่” ส่งฟาสต์ฟู้ดชื่อดัง พบ พนง.ติดเชื้อโควิด-19 เกือบ 60 ราย

รวบ "เบนซ์ เรซซิ่ง" คากำไล EM เหตุแว้นกลางดึก เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ