“ทนายดัง”แฉยอดเงินบริจาค”ฌอน” มากกว่า 30 ล. ถามอยู่ไหน ให้โชว์บัญชีรับบริจาค

by ThaiQuote, 4 กรกฎาคม 2563

"ทนายรณรงค์" ให้ปากคำเพิ่มหลังโอน 10 บาทเข้าบัญชี "ฌอน" ช่วยดับไฟป่า พร้อมแจ้งความผิด พ.ร.บ.เรี่ยไร แฉมียอดรับบริจาคกว่า 30 ล้าน


วันนี้ (4 ก.ค.) เมื่อเวลา 09.00 น. นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนเพื่อความยุติธรรม นายปิยณัฐ สุกยัง เลขาธิการเครือข่าย เดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับ พ.ต.ท.แสวง สนูหมื่น พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายฌอน บูรณะหิรัญ เน็ตไอดอลชื่อดัง เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.63 โดยกล่าวหาว่านำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์,พ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไรโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังจากทนายรณรงค์ได้ร่วมบริจาคเงินจำนวน 10 บาทเข้าบัญชีของนายฌอนที่เปิดรับบริจาคช่วยเหลือดับไฟป่า

 

 

ทนายรณรงค์ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีกับนายฌอน ซึ่งตอนนี้ตนทราบมาว่ามียอดเงินในบัญชีดังกล่าวกว่า 30 ล้านบาท แต่จะเป็นเรื่องจริงหรือไม่นั้นต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำนำบัญชีมาตรวจสอบ เพราะถ้ามีการทุจริตในคดีอื่นๆจะต้องมีการอาญัติบัญชีเอาไว้ก่อน แต่สำหรับนายฌอน ไม่ได้ทำการพิสูจน์อะไรเลยว่าตัวเองบริสุทธิ์ใจกับยอดเงินบริจาค

 

 

“ตนอยากจะฝากถึงนายฌอนว่าทางช่องส่องผียังมีการออกมาโชว์สเตทเม้นท์การโอนเงินเลย ซึ่งถ้านายฌอนบริสุทธิ์ใจจริงทำไมไม่ออกมารับผิดชอบเรื่องนี้ ทำไมไม่โชว์หลักฐานเงินในบัญชี ในส่วนที่ฌอนได้บอกกับทางสื่อว่าได้ปิดบัญชีดังกล่าวไปแล้ว แต่ทำไมตนยังสามารถโอนเงินเข้าไปในบัญชีของฌอนได้อยู่ และเงินบริจาคที่รับไปจากพี่น้องประชาชนคุณฌอนต้องอธิบายและให้รายละเอียดที่ชัดเจน

ตนเชื่อว่าคุณฌอนคงจะไม่คิดหนีตามที่มีข่าวลือออกมาว่าฌอนได้หนีออกนอกประเทศไปแล้ว ถ้าไม่ผิดไม่สมควรจะหลบหนีเพราะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่มากมาย ส่วนความคิดเห็นทางการเมืองตนมองว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของแต่ละคน แต่เรื่องเงินบริจาคของประชาชนต้องชัดเจนเเละตรวจสอบได้” ทนายรณรงค์ กล่าวทิ้งท้าย

 

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ