ส.ส.ก๊วน 4 กุมาร โพสต์เดือด "คนเนรคุณ" จะไว้ใจได้หรือ?

by ThaiQuote, 4 กรกฎาคม 2563

"พรรคพลังประชารัฐ" เดือดอีกครั้ง! หลัง ส.ส.กลุ่ม 4 กุมาร จุดประเด็นร้อนระอุ โพสต์ อัดยับ คน“ใส่บิ๊กอาย-การศึกษาสูง” เนรคุณผู้มีพระคุณ หักหลังเพื่อน จะฝากความหวังไว้ได้หรือ?


รอยร้าวลึกในพรรคพลังประชารัฐ กลับมาร้อนระอุอีกครั้ง แม้ผู้ใหญ่ในพปชร.จะออกมาบอกว่า ศึกในพรรคสงบแล้ว ภายหลังการเลือกกรรมการบริหารพรรคใหม่ โดยไร้ชื่อกลุ่ม 4 กุมาร เด็กในคาถานายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี

ล่าสุดวันนี้ (4 ก.ค.) นายสันติ กีระนันทน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กลุ่ม 4 กุมาร ที่ไร้ชื่อกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ได้สร้างความร้อนระอุอีกครั้ง เมื่อโพสต์ข้อความเดือด ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวโดยระบุว่า

"การศึกษาสูง ไม่สามารถยกระดับจิตใจที่ต่ำตมให้สูงขึ้น เช่นเดียวกับเสื้อผ้าอาภรณ์เครื่องสำอาง Botox และ Big eyes ไม่สามารถปกปิดสันดานต่ำทราม"

 

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ นายสันติ ได้ออกมาโพสต์ ว่า

"คนที่เนรคุณผู้มีพระคุณ คนที่หักหลังเพื่อน เพื่อสิ่งที่ตัวเองต้องการเป็นคนที่จะฝากความหวังไว้ได้หรือไม่ครับ”

อย่างไรก็ตาม ข้อความดังกล่าว กลายเป็นหัวข้อวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ในหมู่สมาชิกในพรรคพลังประชารัฐ โดยมีการคาดเดากันว่าคนที่นายสันติ พูดถึงคือใคร

 

 

สำหรับนายสันติ กีระนันทน์ เป็นอดีตรองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) มีความเชี่ยวชาญด้านตลาดหุ้นตลาดตราสารหนี้ เป็นอาจารย์พิเศษมหาวิทยาลัยเอกชน ก่อนลาออกมา ก่อตั้งร่วมพรรคพลังประชารัฐ โดยการเลือกตั้งเมื่อ มี.ค. 2562 นายสันติ เป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับที่ 6 ของพรรคพลังประชารัฐ และเป็นหนึ่งในผู้มีบทบาทสำคัญในการร่วมจัดทำนโยบายพรรคกับ นาง นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกรัฐบาล และนาย วิเชียร ชวลิต อดีตปลัดมหาดไทย

เป็นที่รู้กันว่า นายสันติ เป็นส.ส.ที่อยู่ทางฝั่งกลุ่มก๊วน 4 กุมาร ของพลังประชารัฐ ประกอบด้วย นายอุตตม สาวนายน ,นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ,นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ ,นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ภายใต้การนำของ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษณ์ ที่เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นผู้ชักนำ นายสันติ เข้ามาสู่การเมืองในสมัย คสช.

 

ข่าวที่น่าสนใจ