หรือจะปิดฉากคนเสื้อแดง “แรมโบ้อีสาน” รับคืนป้ายหมู่บ้านเสื้อแดง ปักธงหมู่บ้านรัฐบาลแทนที่

by ThaiQuote, 11 กรกฎาคม 2563

“แรมโบ้อีสาน”บินไปรับมอบคืนป้ายหมู่บ้านคนเสื้อแดงภาคเหนือ ก่อนมอบป้ายหมู่บ้านเรารักประเทศไทยของลุงตู่ปักธงแทน

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2563 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไปรับมอบคืนป้ายหมู่บ้านคนเสื้อแดง และมอบป้ายพร้อมกับธงหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนฯ เรารักประเทศไทย ที่อาคารศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติกลุ่ม GPS ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย โดยมีนายอานนท์ แสนน่าน อดีตประธานเครือข่ายหมู่บ้านคนเสื้อแดงแห่งประเทศไทยและอดีตประธานหมู่บ้านคนเสื้อแดงภาคเหนือ นายสมชัย แสงทอง และแกนนำภาคเหนือ 17 จังหวัดเป็นตัวแทนคืนป้ายหมู่บ้านเสื้อแดงและรับมอบธงหมู่บ้านวิสาหกิจฯเรารักประเทศไทย ซึ่งมีสมาชิกกลุ่มวิสาหกิจชุมชนฯเรารักประเทศไทยภาคเหนือ 17 จังหวัดมาร่วมงาน

นายสุภรณ์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รวมถึงรัฐบาลมีความตั้งใจที่จะเดินไปกับประชาชน เพื่อช่วยกันขับเคลื่อนประเทศไปสู่ทิศทางการพัฒนาที่ยั่งยืนร่วมกันเพื่อให้บ้านเมืองของเราเจริญรุ่งเรือง ภายใต้แนวทาง "รวมไทย สร้างชาติ" ที่นายกฯได้ให้แนวทางไว้ และสำคัญที่สุดรัฐบาลมีความต้องการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน แก้ไขปัญหาความยากจน ที่ทุกคนได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา นายกและรัฐบาลได้ทุ่มเทเยียวยาดูแลพี่น้องประชาชนทุกกลุ่มที่ได้รับผลกระทบและจะต้องเดินหน้าดูแลต่อไปเพื่อให้ทุกคนฟื้นกลับสู่วิถีชีวิตใหม่ให้ได้ ดังนั้นการรวมตัวจัดตั้งวิสาหกิจชุมชนฯเรารักประเทศไทย ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงและทฤษฎีใหม่ตามศาสตร์พระราชา ถือเป็นสิ่งที่ควรสนับสนุนอย่างยิ่งและตนเชื่อมั่นว่ารัฐบาลก็พร้อมจะเข้ามาดูและให้กลุ่มได้ขับเคลื่อนเดินหน้าในอาชีพให้มีรายได้มากขึ้นต่อไป

“ต้องขอบคุณแกนนำและอดีตพี่น้องคนเสื้อแดงทุกคนที่มาร่วมมือกัน เพื่อสลายสีเสื้อในครั้งนี้ เราจะไม่มีสีเสื้ออื่น ๆ นอกจากสีธงชาติ ขาว น้ำเงิน แดง หมายถึงชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันที่พวกเราคนไทยต้องช่วยปกป้องไว้ วันนี้ประเทศไทยเราต้องการความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจและรวมพลังคนไทยเป็นหนึ่งเดียวกัน เราจะต้องเลิกการทะเลาะ เลิกขัดแย้งกัน หันหน้ามาร่วมมือกับรัฐบาล เพื่อมุ่งสู่การส่งเสริมอาชีพสร้างงานสร้างรายได้ ปลดหนี้ปลดสินให้กับพี่น้องเกษตรกรของเราทุกคน เอาเวลาที่จะไปชุมนุมทางการเมืองบนถนน หันมาทำมาหากินดีกว่า เพื่อให้พวกเรามีวิถีชีวิตความเป็นอยู่ มีกินมีใช้ ให้สุขสบายมากขึ้นกว่าเดิม และเป็นการทำให้ประทศชาติมั่นคงประชาชนมั่งคั่งและยั่งยืนในทุกครัวเรือนในวันข้างหน้าอันใกล้นี้” นายสุภรณ์ กล่าว

ขณะที่ภาพปรากฏออกไปก็เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เพราะในอดีตเป็นทราบกันดีว่านายสุภรณ์ก็เคยเคลื่อนไหวทางการเมืองในนามกลุ่มคนเสื้อแดง ก่อนที่จะมาร่วมงานกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพรรคพลังประชารัฐ อีกทั้งคอการเมืองยังมองด้วยว่าการคืนป้ายหมู่บ้านคนเสื้อแดงครั้งนี้ จะถือเป็นสัญญาณการปิดฉากกลุ่มคนเสื้อแดงต่อการเคลื่อนไหวด้านการเมืองแล้วหรือไม่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“สัณหพจน์” เผย “บิ๊กป้อม” สั่งการส.ส.พลังประชารัฐ ลุยลงพื้นที่แก้ปัญหาเรื่องน้ำให้ประชาชน

ดร.อาทิตย์เตือน “แบ่งเค้ก”นักการเมือง ประเทศชาติจะหายนะ