เตือนโรงแรมโก่งราคา “เราเที่ยวด้วยกัน” หากพบผิดจริง ตัดสิทธิ์ร่วมโครงการ

by ThaiQuote, 19 กรกฎาคม 2563

รัฐบาล เตือนโรงแรมอย่าฉวยโอกาสขึ้นราคา หลังสบช่องเข้าร่วมโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ชี้อาจถูกตัดสิทธิ์

จากการที่รัฐบาลเปิดให้ประชาชนลงทะเบียน เข้ารับสิทธิ์ ที่พักโรงแรม ลดราคา หวังกระตุ้นการท่องเที่ยว ในโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน”
“เราเที่ยวด้วยกัน” เป็นโครงการรัฐบาล สนับสนุนค่าใช้จ่าย 40% ของราคาที่พักต่อห้องต่อคืน ซึ่งจองได้ไม่เกิน 5 คืน โดยเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์จำนวน 5 ล้านสิทธิ์

ข้อมูลล่าสุดพบว่ายอดจองที่พักในวันแรก (18 ก.ค.) มีประชาชนสนใจเข้าร่วมจองโรงแรมที่พักแล้ว 3.6 ล้านคน โดยนับจากข้อมูลที่โรงแรมส่งค่าห้องพักให้นักท่องเที่ยวได้ชำระเงิน

ทั้งนี้ยังพบว่าการท่องเที่ยวในเมืองหลักยังคงเป็นที่นิยมของคนทั่วไป โดยเฉพาะที่เที่ยวในพื้นที่ให้ กทม. ในภาคตะวันออกและตะวันตก ซึ่งมียอดจองสูงสุด ในพื้นที่โรงแรมติดทะเล มียอดการจองเข้าพักส่วนใหญ่อยู่ที่ 1 คืน

ขณะที่พื้นที่ท่องเที่ยวห่างไกล ที่ได้รับความนิยม คือ ภาคใต้ โดยเฉพาะ จ.กระบี่ โดยพบว่ามียอดการจองส่วนใหญ่ที่ 2 คืน

“ไตรศุลี ไตรสรณกุล” รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คาดว่า ในช่วงเสาร์-อาทิตย์ที่จะถึงนี้ จะมีประชาชนเข้าร่วมโครงการและจองห้องพักมากยิ่งขึ้น เนื่องจากจะเป็นช่วงวันหยุดยาว ที่ ครม.ได้อนุมัติให้มีการชดเชยวันหยุดสงกรานต์เพิ่มไปด้วย ตั้งแต่วันที่ 24-28 ก.ค.63


“ไตรศุลี” ยังกล่าวอีกว่า จากการติดตามข้อมูลในโซเชียล รัฐบาลพบว่า มีการร้องเรียน การฉวยโอกาสขึ้นราคาที่พักของผู้ประกอบการโรงแรมต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก ถือเป็นการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว โดยรัฐบาลขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการโรงแรมที่พักในเรื่องดังกล่าว ซึ่งหากหน่วยงานเข้าไปตรวจสอบพบว่ามีการขึ้นราคาจริง โรงแรมจะถูกตัดสิทธิ์ในการเข้าร่วมโครงการทันที

“สำหรับโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” รัฐบาลมุ่งหวังที่จะส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยว เพื่อกระจายรายได้สู่พื้นที่ต่าง ๆ อันเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจในภาครวม จึงหวังว่าผู้ประกอบการจะให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ไม่ฉวยโอกาสกับประชาชน” ไตรศุลี กล่าวในตอนท้าย

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

นิด้าโพล เผยคนไทย ขอให้รัฐคุมสื่อรายการผี ป้องกันการหลอกลวง