ศบค. เคาะ ต่อไม่ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน - เฟส 6 สัปดาห์หน้า เน้นความปลอดภัยอันดับ 1

by ThaiQuote, 19 กรกฎาคม 2563

เตรียมเคาะ ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พร้อมเปิดกิจกรรมเฟส 6 สัปดาห์หน้า “หมอทวีศิลป์” ยัน ความปลอดภัยประชาชน ต้องมาเป็นอันดับ 1

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (ศบค.) กล่าวถึง กรณีการผ่อนปรนกิจการ/กิจกรรมกลุ่มเฟส 6 ว่า กลุ่มของ กิจกรรมเฟส 6 เช่น กลุ่มแรงงานต่างด้าวที่จะอนุญาตให้เข้ามาทำงาน เนื่องจากความจำเป็นต่อผู้ประกอบการ เช่น กลุ่มก่อสร้าง หรือผลิตอาหารเพื่อส่งออก , กลุ่มงานแสดงสินค้า , กองถ่ายภาพยนตร์ต่างประเทศ รวมถึงนักท่องเที่ยวบางกลุ่มนั้น จะมีการหารืออย่างรอบด้าน คาดว่าไม่เกินสัปดาห์หน้าจะสามารถนำเข้าสู่การพิจารณาของ ศบค.ชุดใหญ่ ได้

ขณะที่กรณี พรก.ฉุกเฉิน จะมีการต่ออายุออกไปหรือไม่นั้น คาดว่าในวันจันทร์ หรือวันอังคาร ที่จะถึงนี้ จะมีการประชุมทั้งใน ศบค.ชุดเล็ก และชุดใหญ่ โดยจะพิจารณาอย่างรอบด้านทั้งในด้านสาธารณสุข เศรษฐกิจ และความมั่นคง เพื่อพิจารณาว่าจะยกเลิก หรือต่ออายุหรือไม่
“ด้านการผ่อนปรนให้ต่างประเทศเข้ามานั้น ชัดเจนว่าเรายึดถือความปลอดภัยของคนไทยเป็นอันดับ 1 ดังนั้นทุกกิจกรรมต้องปราศจากการแพร่โรค หรือติดต่อโรค ส่วนผลกระทบด้านเศรษฐกิจก็ต้องคิด แต่นำมาเป็นประเด็นสำคัญลำดับถัดมา ซึ่งก็สำคัญ เพราะเกี่ยวข้องกับปากท้องของประชาชน โดยยืนยันว่าต้องถือสุขภาพมาก่อน แล้วเศรษฐกิจตามมา” นพ.ทวีศิลป์ กล่าวในตอนท้าย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นิด้าโพล เผยคนไทย ขอให้รัฐคุมสื่อรายการผี ป้องกันการหลอกลวง