“ภูมิใจไทย” เลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ “อนุทิน” ยืนหนึ่งหัวหน้าพรรค

by ThaiQuote, 25 กรกฎาคม 2563

เลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ “ภูมิใจไทย” ไม่มีเซอร์ไพรส์ “เสี่ยหนู” คงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ย้ำ รับฟังทุกข้อเรียกร้องของประชาชน

วันที่ 25 ก.ค.63 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ “พรรคภูมิใจไทย” มีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ที่ประกอบไปด้วย คณะกรรมการบริหารพรรค สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สาขาพรรค และสมาชิกพรรค เข้าร่วมประชุม

โดยผลการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ มีดังนี้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรคการเมือง

นางนาที รัชกิจประการ เหรัญญิกพรรค

รองหัวหน้าพรรค 4 ตำแหน่ง ประกอบไปด้วย

นายทรงศักดิ์ ทองศรี,

นายบุญลือ ประเสริฐโสภา

นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร

นายชาดา ไทยเศรษฐ์

ตำแหน่งรองเลขาธิการพรรค 2 ตำแหน่ง ประกอบไปด้วย

ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์

นายรังสิกร ทิมาตฤกะ

กรรมการบริหารพรรค ประกอบไปด้วย

นายสรอรรถ กลิ่นประทุม

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล

โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า เป็นการประชุมพรรคครั้งแรกตั้งแต่มีการเลือกตั้งในเดือนมีนาคมปีที่แล้ว เพื่อรับฟังผลงานของพรรค ซึ่งขณะนี้ภูมมิใจไทยเป็นพรรคอันดับ 2 ในรัฐบาล และเป็นพรรคอันดับ 3 ในสภาผู้แทนราษฎร ได้รับมอบหมายให้ดูกระทรวงสำคัญหลายกระทรวง

“พรรคเราไม่เคยพูด พูดไม่เป็น พูดไม่เก่ง ทำงานอย่างเดียว แบบไม่รู้วันรู้คืนเพื่อพี่น้องประชาชน ให้สมกับทุกคะแนนที่ไว้วางใจให้เข้ามาทำงาน เวลาเราเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในสภา” นายอนุทินกล่าว

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า สำหรับการทำงานในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข ในสถานกาณ์โควิด-19 ได้พยายามสร้างมาตรการต่าง ๆ เพื่อควบคุมโรค จนขณะนี้ไม่มีการติดเชื้อในประเทศมากว่า 2 เดือน เพราะได้รับความร่วมมือจากประชาชน และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เป็นอย่างดี

ด้านสถานการณ์การเมืองขณะนี้ นายอนุทิน กล่าวว่า การเมืองต้องรับฟังและต้องบริหารสถานการณ์ให้ดีไม่ให้ลุกลามจนกลายเป็นความแตกแยก พรรคภูมิใจไทยฟังข้อเรียกร้องจากเยาวชน และประชาชน ที่เรียกร้องอย่างตรงไปตรงมา ผู้ใหญ่ และสมาชิกพรรคภูมิใจไทยทุกคนต้องนำมาพิจารณา

“หากเรื่องใดทำได้จะดำเนินการทันที และจะทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย เรื่องการแก้รัฐธรรมนูญพรรคภูมิใจไทยเห็นด้วยที่จะให้มีการแก้ไข โดยต้องเป็นไปตามกระบวนการ” นายอนุทิน กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผบ.ทบ.เตือนม็อบ-สภา ใช้วาจาจาบจ้วงผู้หลักผู้ใหญ่ ไม่เหมาะสม หวั่นทำคนไทยไม่พอใจ

โควิด-19 พบผู้ป่วยใหม่นำเข้า 9 ราย ไร้ตายเพิ่ม ไม่มีติดเชื้อในประเทศ