ธนกร สวน "หญิงหน่อย" มองโลกในแง่ดีบ้าง ย้ำ “ลุงตู่” ไม่คิดเอาผิด นศ.

by ThaiQuote, 26 กรกฎาคม 2563

อดีตโฆษก พปชร. สวน "หญิงหน่อย" ใช้ธรรมนำพาจิตใจ มองโลกในแง่ดีบ้าง ย้ำ "บิ๊กตู่" ฟังเสียงประชาชนทุกคน มองนักศึกษาเป็นลูกหลาน ไม่เคยคิดหาช่องเอาผิด

วันที่ 26 ก.ค.63 นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของนักศึกษาเป็นสิทธิเสรีภาพที่ทำได้หากอยู่ภายใต้กรอบของกฏหมาย แต่อยากจะวิงวอนกับนักศึกษาซึ่งเป็นปัญญาชนของประเทศว่า อย่าพยายามทำอะไรที่จะทำให้ถูกมองว่าเป็นการจาบจ้วงสถาบันซึ่งเป็นสิ่งที่คนไทยรักและศรัทธา

เพราะหากยังมีการเคลื่อนไหวแบบนี้ เชื่อว่าพี่น้องคนไทยทั่วประเทศคงไม่ยอม และคงมีการออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านแน่ ทั้งนี้ การเคลื่อนไหวทางการเมืองของนักศึกษาทำได้ตามระบอบประชาธิไตยที่เห็นต่างได้ แต่ไม่ควรนำไปสู่ความขัดแย้งอีก ที่ผ่านมาประเทศบอบช้ำมามากแล้ว ถึงขนาดมีการเผาบ้านเผาเมือง อย่าให้ประเทศไปสู่จุดนั้นอีก

นายธนกร กล่าวอีกว่า ไม่เข้าใจว่าทำไมฝ่ายค้านจึงไม่ยอมเป็นกรรมาธิการวิสามัญรับฟังความเห็นนิสิต นักศึกษา เพื่อใช้เวทีสภาฯ ในการแก้ไขปัญหา ทั้งที่ในช่วงแรกก็ออกมาเรียกร้องให้ใช้กลไกสภาฯ ในการแก้ไข หรือฝ่ายค้านเป็นส่วนหนึ่งของทฤษฎีสมคบคิดในการเคลื่อนไหวลงถนนอย่างที่หลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์หรือไม่

ยิ่งประเทศได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ประชาชนคนไทยทุกคนยิ่งต้องช่วยกัน อยากให้ทุกฝ่ายหันหน้ามาพูดคุยทำความเข้าใจกันเพื่อหาทางออกร่วมกัน ตนไม่เห็นด้วยที่จะมีการปลุกม็อบลงถนนขับไล่รัฐบาลหรือเรียกร้องให้ยุบสภาฯ ในตอนนี้ เพราะมันไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม ประเทศกำลังเจอวิกฤตโควิด-19 ดังนั้นทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกันนำพาประเทศฝ่าวิกฤต ไม่ใช่มาขัดแย้งกัน

ส่วนกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ฟังเสียงนักศึกษานั้น พล.อ.ประยุทธ์ฟังเสียงประชาชนทุกคนไม่ว่าจะเป็นใคร ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษาหรือประชาชนหาเช้ากินค่ำ

“ท่านมองเป็นลูกหลาน และไม่เคยคิดหาช่องทางเอาผิดนักศึกษาเหมือนกับรัฐบาลในอดีต อยากให้คุณหญิงสุดารัตน์มองโลกในแง่ดีบ้าง มองด้วยใจบริสุทธิ์ ใช้ธรรมนำพาจิตใจ” นายธนกร กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ธนกรโต้เพื่อไทยรัฐบาลกู้ 1 ล้านล้าน ไม่ใช่ 1.9 ล้านล้าน สวนหญิงหน่อย “อย่าบิดเบือน”

โพลชี้ ประชาชนไม่เชื่อมั่น ครม.ชุดใหม่ ระบุ ปรับแล้วการทำงานก็เหมือนเดิม