ปรับครม.ไม่ใช่รักแรกพบ "สมศักดิ์" ชี้มีคนพปชร.ผิดหวังพลาดเก้าอี้ แต่เชื่อทำใจได้เร็ว

by ThaiQuote, 2 สิงหาคม 2563

"สมศักดิ์" รับมีบิ๊กเนมพลังประชารัฐอกหักพลาดเก้าอี้รัฐมนตรี แต่เชื่อฟื้นตัวได้เร็ว ยันไม่กระทบการทำงานการเมืองกับรัฐบาลแน่นอน 

 

วันที่ 2 สิงหาคม 2563 - นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ประเด็นการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พปชร.ไม่ได้มีปัญหา ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไรทุกคนในพรรคเข้าใจดีและให้เกียรติการตัดสินใจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีกระแสข่าวว่าพล.อ.ประยุทธ์ ได้นำรายชื่อคณะรัฐมนตรีใหม่รวม 6 คน 7 ตำแหน่ง ขึ้นทูลเกล้าฯ ก่อนที่ล่าสุดจะมีแอคชั่นจากฝั่งการเมืองออกมาบ้าง โดยล่าสุดเป็นท่าทีของนายสมศักดิ์ ที่ออกมาแสดงความเห็นถึงการปรับครม.ชุดล่าสุด

นายสมศักดิ์ ย้ำถึงประเด็นที่การปรับครม.ครั้งนี้ จะทำให้แกนนำของพปชร. ต้องผิดหวังเพราะพลาดเก้าอี้รัฐมนตรีที่ต้องการว่า อาจจะมีผลกระทบบ้างสำหรับการทำงานในสภาผู้แทนราษฎร แต่หลังจากพูดคุยกัแล้วก็เข้าใจกันดี การทำงานไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

"แน่นอนว่าคนที่ผิดหวังจากเก้าอี้รัฐมนตรีก็เหมือนคนอกหัก คงช็อคไปบ้างสัก 2 อาทิตย์เดี๋ยวก็คงหายดี เพราะมันไม่ใช่รักแรกพบ ก็น่าจะทำใจกันได้เร็ว อีกอย่างการปรับครม.มีมาหลายครั้งแล้ว นักการเมืองก็ต้องมีประสบการณ์เรื่องนี้บ้าง" นายสมศักดิ์ เปรียบเปรย

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึงกระแสการเปิดตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการ (รมช.) กระทรวงแรงงาน เพื่อแก้ปัญหาภายในพปชร.ที่ไม่ลงตัว ว่า ยังไม่ทราบว่ามีการเปิดตำแหน่ง รมช.แรงงาน แต่หากมีการเปิดตำแหน่งดังกล่าวจริง ก็ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ

แต่น่าจะเป็นการปรับเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 เนื่องจากมีคนตกงานจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องมีบุคลากรมาช่วยงานเพิ่มขึ้น แม้ว่าบุคคลดังกล่าวจะไม่มีประสบการณ์มาก่อน แต่ก็สามารถทำได้ในฐานะผู้บริหาร ร่วมกับข้าราชการประจำ ซึ่งแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลให้ความสนใจเรื่องของแรงงาน

 

ข่าวที่น่าสนใจ