ด่วน! ศาลปล่อยตัว “เพนกวิน” ชั่วคราว เจ้าตัวลั่นจะไปร่วมชุมนุมอนุสาวรีย์แน่

by ThaiQuote, 15 สิงหาคม 2563

ศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว "เพนกวิน" อาจารย์ มธ. เป็นนายประกัน ย้ำเงื่อนไขห้ามทำผิดซ้ำอีก เจ้าตัวลั่นจะเดินทางไปร่วมชุมนุม 16 ส.ค.นี้

 

จากกรณีที่ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวตามหมายจับส่งตัวฝากขังต่อศาลอาญาเมื่อช่วงสายที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดนายพริษฐ์ ได้ยื่นขอประกันตัวระหว่างต่อสู้คดี โดยมี ผศ.ดร.อดิศร จันทรสุข ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายการนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นนายประกัน ซึ่งล่าสุดศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวนายพริษฐ์ชั่วคราว โดยกำหนดเงื่อนไขว่าจะต้องไม่กระทำผิดในลักษณะตามที่ถูกกล่าวหาอีก

ขณะที่บรรยากาศด้านหน้าศาลอาญา รัชดา ก็เต็มไปด้วยกองทัพสื่อมวลชน และมวลชนที่มารอให้กำลังใจนายพริษฐ์อย่างเนืองแน่น ซึ่งนายพริษฐ์ยังคงเรียกร้อง 10 ข้อเสนอเดิม ที่เคยกล่าวบนเวทีธรรมศาสตร์จะไม่ทน โดยระบุว่าเป็นข้อเรียกร้องด้วยความหวังดีต่อสถาบันกษัตริย์ และเป็นหลักการพื้นฐานของระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

อย่างไรก็ตาม นายพริษฐ์ ยังบอกด้วยว่าตนจะไปเข้าร่วมการชุมนุมใหญ่ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในวันที่ 16 ส.ค. นี้อย่างแน่นอน

 

ข่าวที่น่าสนใจ