“สิระ” แจ้งความ “เต้” ข้อหาข่มขู่คุกคาม ชี้ต้องสั่งสอนฐานทำสภาฯเสื่อมเสีย

by ThaiQuote, 21 สิงหาคม 2563

“สิระ” ไม่ยอม รุดแจ้งความเอาผิด “เต้ มงคลกิตติ์” ฐานข่มขู่คุกคาม พร้อมเตรียมร้องจริยธรรมต่อประธาน “ชวน” เหตุทำสภาฯเสื่อมเสีย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้ (21 ส.ค.63) ที่ สน.ทุ่งสองห้อง นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ในข้อหา ข่มขู่ คุกคาม รู้สึกไม่ปลอดภัยในชีวิต ภายหลังจากที่นายมงคลกิตต์ ได้ข่มขู่ ว่าจะต่อยและเดินตามหานายสิระ ทั่วสภาผู้แทนราษฎร เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (20 ส.ค.63)

พร้อมกันนี้ นายมงคลกิตติ์ ยังได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อข่มขู่ นายสิระ โดยเนื้อหาโพสต์ระบุว่า “ไอ้สิระ กูเจอมึงที่ไหน กูจะเอาให้ฟันร่วงหมดปาก รู้จักกูน้อยไป” ก่อนจะลบโพสต์ในเวลาต่อมา

นายสิระ กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้น ไม่มีความจำเป็นต้องพูดคุยกับนายมงคลกิตติ์แล้ว แม้ว่าจะให้ผู้ใหญ่มาเคลียร์ก็ตาม โดยวันนี้ตนมาแจ้งความในฐานที่โดนข่มขู่คุกคาม ซึ่งการที่จะเป็น ส.ส. ผู้แทนราษฎร จะต้องมีเรื่องของจริยธรรม และต้องปฏิบัติตัวตามระเบียบที่สภาผู้แทนราษฎรกำหนดไว้

“นอกจากจะแจ้งความแล้ว ทีมกฎหมายของผมได้เตรียมเรื่องเพื่อยื่นร้องสอบจริยธรรมของนายมงคลกิตติ์ ต่อประธานสภาฯ ซึ่งจะต้องถามท่านประธานชวนว่า จะจัดการเรื่องนี้อย่างไร เพราะ ส.ส.มีพฤติกรรมเยี่ยงนักเลงอย่างนี้ มันเป็นเรื่องสันดานคนหรือไม่
เมื่อวานเดินตามหาจะต่อยผม ผมผิดอะไร ผมให้สัมภาษณ์เรื่องที่เขาจะให้นายกฯ ลาออก ว่าทำไมเขาไม่ลองพิจารณาตัวเองดูบ้าง ผมพูดในเพื่อนรุ่นสถาบันเดียวกัน ในฐานะเพื่อนเป็นห่วงเพื่อนว่า เงินเดือนหมดจากการบริจาคช่วยเหลือโควิดหรืออย่างไร เป็นการถามด้วยความห่วงใย ว่าหากเงินไม่พอใช้ให้มาบอกผมได้” นายสิระ กล่าว

นอกจากนี้ นายสิระ ยังกล่าวอีกว่า ผมในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.กฎหมาย) ผมจะสั่งสอน ให้บทเรียน ส.ส.อันธพาลคนหนึ่งให้รู้กฎหมาย จริยธรรม ให้รู้ว่าตนเองเป็นผู้แทนราษฎร เป็นตัวอย่างของประชาชนและเยาวชน การกระทำอย่างนี้ถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม

“ทุกคนต้องเสมอภาคเท่าเทียมกัน ไม่ว่าคนรวย คนจน คุณเป็น ส.ส. แต่ไม่ได้เหนือกว่าคนอื่น ผมก็เป็น ส.ส. ผมมีสิทธิที่จะได้รับความยุติธรรม วันนี้เราต้องสร้างบทเรียนให้ ส.ส.ท่านนี้ให้หลาบจำ อย่าคิดว่าเป็นเรื่องปกติ ตามที่ท่านเคยมีพฤติกรรมก่อนที่จะมาเป็น ส.ส. สิ่งที่ท่านทำ ทำให้สภาฯ และส.ส.ทั้งสภาฯเสื่อมเสียศักดิ์ศรี ถือว่าเราไม่ได้มีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน ผมขอถามทำไมต้องลบเฟซ ไหนบอกว่าเป็นนักเลง กลัวอะไรเต้” นายสิระ กล่าวในตอนท้าย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เคาะงบ 2 พันล้าน สินเชื่อฉุกเฉินคนพิการ รายละไม่เกิน 1 หมื่นบาท ไม่มีดอกเบี้ย