“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” ชี้ มีต่างชาติหนุนหลังม๊อบ หวังแทรกแซงการเมืองไทย

by ThaiQuote, 24 สิงหาคม 2563

“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” แฉเบื้องลึก !มีต่างชาติอยู่เบื้องหลังม็อบ หวังปิดล้อมจีน และแทรกแซงการเมืองไทย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ Nantiwat Samart โดยระบุข้อความว่า

ต่างชาติอยู่เบื้องหลังม๊อบ ?

มีคำถามคาใจคนไทยว่า ม๊อบปลดแอกที่ขับเคลื่อนอยู่ในเวลานี้ มีต่างชาติหนุนหลังมั้ย เชื่อว่ามีแน่นอน การเมืองในทุกประเทศ เป็นสนามแย่งชิงผลประโยชน์ และสร้างอิทธิพลของมหาอำนาจ ให้เอื้อต่อผลประโยชน์ของตนเอง ชาติใดแข็งขืน ก็ต้องสร้างแรงกดดัน ด้วยการบ่อนทำลายความมั่นคง บ่อนทำลายสถาบันหลัก บ่อนทำลายเศรษฐกิจ และสร้างความแตกแยกภายในประเทศนั้นๆ ด้วยการสร้างและสนับสนุนกลุ่มต่อต้านขึ้นภายในชาติ ให้เกิดความขัดแย้ง แตกแยก ให้ชาตินั้นๆอ่อนแอและเปลี่ยนฝ่ายมาอยู่ข้างตนเองให้ได้

ความวุ่นวายในตะวันออกกลาง และยุโรปตะวันออก และอเมริกาใต้ คือตัวอย่างการแย่งชิงอิทธิพล ส่วนความวุ่นวายในฮ่องกงและไทย คือสนามแข็งขันของตะวันตกกับจีน

ในการเมืองโลก ตะวันตกกำลังทำท่าจะสูญเสียการนำ จีนกำลังก้าวขึ้นมาท้าทาย โดยมีรัสเซียเป็นพันธมิตร ความพยายามปิดล้อมจีนยังไม่สำเร็จ หากไม่ล้มรัฐบาลและสถาบันฯที่ใกล้ชิดสนิทสนมกับจีน
หากขับรัฐบาลลุงตู่ออกไปได้ รัฐบาลใหม่หันมาใกล้ชิดสนิทสนมกับตะวันตก ยอมอยู่ใต้อิทธิพล ร่วมมือปิดล้อมจีนเหมือนเมื่อ 60 ปีที่แล้ว อะไรจะเกิดขึ้น
นี่คือ เหตผลว่า ทำไมตะวันตกถึงต้องเข้าแทรกแซงการเมืองในประเทศไทย.

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โพลชี้ ปชช.ส่วนใหญ่ ต้องการให้ทุกคนมีทัศนคติที่ดีต่อชาติบ้านเมือง