ช็อก! "ปรีดี ดาวฉาย" ยื่นลาออกจาก รมว.คลัง คนในเผยถูกการเมืองแทรกแซง

by ThaiQuote, 1 กันยายน 2563

"ปรีดี ดาวฉาย" รมว.คลัง ยื่นลาออกจากตำแหน่ง หลังเพิ่งเข้าทำงาน คนในเผยสัญญาณคุกรุ่นมา 3 วัน เหตุถูกฝ่ายการเมืองแทรกแซงงานในกระทรวง

วันนี้ (1ก.ย.) มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า วันนี้ (1 ก.ย.) นายปรีดี ดาวฉาย รมว.คลัง ซึ่งเพิ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม และเข้าเฝ้าเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณเมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้ยื่นจดหมายลาออกจากตำแหน่งรมว.คลัง ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม โดยให้เหตุผลการลาออกครั้งนี้ว่ามีปัญหาด้านสุขภาพ ทั้งนี้ จดหมายลาออกฉบับดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ได้ลงนามอนุมัติ ซึ่งอย่างไรก็ตาม การยื่นจดหมายลาออกครั้งนี้ของนายปรีดี ยังไม่มีการเผยแพร่ข่าวแต่อย่างใด คาดว่าจะมีการทัดทานจากผู้ใหญ่ในรัฐบาล

นอกจากนี้ หลังการประชุม ครม.เมื่อเวลา 12.00 น.ที่บริเวณทางเชื่อมระหว่างตึกสันติไมตรี และตึกไทยคู่ฟ้า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ได้เรียกนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะ ผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พูดคุยอย่างเคร่งเครียด ประมาณ 5 นาที คาดเป็นการพูดคุยถึงเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ นายปรีดี ดาวฉาย เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง คนที่ 53 ซึ่งเป็นโควตาของนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ แหล่งข่าวในกระทรวงการคลัง เปิดเผยกับ ThaiQuote ว่า เรื่องนี้มีสัญญาณออกมาจากกระทรวงการคลังมาราว 2-3 วันก่อน โดยมีสาเหตุมาจาการทำงานที่ไม่ราบรื่น เนื่องจากถูกแทรกแซงจากฝ่ายการเมือง โดยมาจากคนในรัฐบาลด้วยกันเอง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ตั้ง “ธนกร” นั่งเลขาฯ “อนุชา” ดูงานสำนักนายกรัฐมนตรี