ขอแรงการเมืองอย่าเกลียดทหาร "บิ๊กตู่" ย้ำทหารไม่ได้ทำแค่ปฏิวัติ

by ThaiQuote, 9 กันยายน 2563

บิ๊กตู่ออกโรงปกป้องศักดิ์ศรีทหารกลางสภา ย้ำอย่ามาเกลียดทหาร หรือแยกออกจากประชาชน ชี้ไม่ได้มีดีแค่ปฏิวัติ งานเดือดร้อนทุกอย่างกองทัพออกโรงช่วยเหลือ 

 

วันที่ 9 กันยายน 2563 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวตอนหนึ่งในการอภิปรายทั่วไปที่สภาผู้แทนราษฎร โดยตอบคำถามจากฝ่ายค้านที่ยื่นกระทู้ถามถึงความจำเป็นในการกู้เงินเพื่อแก้ปัญหาโควิด-19 โดยพล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่า เงินกู้มีความจำเป็นที่ต้องดำเนินการ เพราะหากไม่มีเหตุการณ์ (โควิด-19) ก็คงไม่ต้องไปกู้เงิน นอกจากนี้ ยืนยันว่าทุกอย่างที่รัฐบาลทำนั้นสามารถตรวจสอบได้ และคงไม่จริงว่าที่ผ่านมา หรือนับตั้งแต่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไม่มีการตรวจสอบใดๆ

"ผมเคารพในกระบวนการรัฐสภามาตลอด จะทำทุกอย่างให้โปร่งใสมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการแก้ปัญหาโควิด-19 หรือสถานการณ์อื่นๆ จะพยายามทำอย่างเต็มที่ เพื่อดูแลแก้ไขทุกอย่างให้กลับมาสู่ปกติโดยเร็ว และเดินหน้าสู่การพัฒนาประเทศในระยะต่อไป แม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้างก็ตาม แต่ก็ยังคงมีความพยายามเหล่านี้ เพราะนึกถึงชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน จำเป็นต้องทำด้วยความรอบคอบ ระมัดระวังข้อกฎหมาย ภายใต้งบประมาณที่มีอยู่จำกัด" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกฯ กล่าวด้วยว่า ขอให้อย่ารังเกียจทหารให้มาก เพราะทหารก็คือลูกหลานของทุกคน พวกเขาทำงานอย่างเสียสละ หลายคนเคยเป็นทหารมาก่อน เมื่อไม่ประสบความสำเร็จจึงหันมาโจมตีกองทัพ และขออย่าให้แยกทหารออกจากประชาชน ยืนยันว่าทหารไม่ได้มีแค่ปฏิวัติ อยากให้ไปดูว่าทหารทำอะไรบ้าง ทุกวันนี้ก็ทำงานเพ่อประชาชน ทั้งการป้องกันประเทศ ป้องกันภัยพิบัติ เข้าไปช่วยเหลือในด้านต่างๆ ขออย่ามาเกลียดชังกันเลย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

5 ส.ส.ปชป.แห่ถอนชื่อ ร่วมยื่นญัตติ ม.272 ทำเกมส์ปิดสวิตซ์ ส.ว.ล่ม