มีม็อบ มีกระทบจ้างงาน "สุชาติ" กระตุกหนุ่มสาว "ล้มรัฐบาล" ใครจะช่วยคนตกงาน

by ThaiQuote, 14 กันยายน 2563

รมว.แรงงาน "สุชาติ ชมกลิ่น" ถามแกนนำกลุ่มม็อบจะล้มรัฐบาลแล้วใครจะสานงานต่อ หากกระทบตำแหน่งงานว่างอีกกว่าล้านตำแหน่ง จะช่วยเหลือ-รับผิดชอบคนว่างงานกันอย่างไร 

 

วันที่ 14 กันยายน 2563 - นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เปิดเผยว่า ประเด็นการชุมนุมทางการเมืองนั้น ถือเป็นเรื่องอิสระตามระบอบประชาธิปไตย เพียงแต่อย่าลืมว่าขณะนี้มีคนอีกหลายล้านคนกำลังต้องการหางานทำ เพื่อจะได้มีรายได้เลี้ยงดูครอบครัว หากการชุมนุมมีผลกระทบ อยากถามแกนนำว่าจะรับผิดชอบกันอย่างไร เพราะขณะนี้รัฐบาลทำก็เตรียมการจ้างงานไว้กว่า 1 ล้านตำแหน่งผ่านงาน Job Expo Thailand 2020 รวมไปถึงนโยบายของรัฐบาลที่ช่วยเหลือหาตำแหน่งงานให้กับบัณฑิตจบใหม่อีก 2.6 แสนตำแหน่ง

"ส่วนแกนนำการชุมนุมที่ชวนน้องๆ มาชุมนุมเพื่อให้รัฐบาลอยู่ไม่ได้ ต้องการล้มรัฐบาล ผมถามว่าทำเพื่ออะไร หรือเพื่อใครได้ประโยชน์หรือไม่ เพราะถ้ารัฐบาลอยู่ไม่ได้ จะทำอย่างไรกันต่อ ต้องมีการเลือกตั้งใหม่ มีรัฐธรรมนูญใหม่ ใครจะมาสานต่องานต่างๆ ที่รัฐบาลกำลังทำอยู่ หากการจ้างงานที่จัดเตรียมไว้ไม่มีแล้ว ใครจะรับผิดชอบ" นายสุชาติ กล่าว

นายสุชาติ ย้ำอีกว่า การประท้วงชุมนุมของนักศึกษาคนรุ่นใหม่ เป็นความเห็นต่างทางการเมือง แต่ก็เชื่อว่ายังมีคนไทยอีกนับล้านคนที่ไมเห็นด้วย เพราะขณะนี้ผลสำรวจออกมาชัดเจนว่าคนไทยกำลังคิดถึงการทำงาน คิดถึงการจ้างาน คิดถึงเรื่องปากท้อง

 

ข่าวที่น่าสนใจ