นปช.ภาคเหนือ มาแล้ว ร่วมขบวนหนุนนักศึกษชุมนุม 19 ก.ย.นี้

by ThaiQuote, 16 กันยายน 2563

นปช. 17 จังหวัดภาคเหนือ เตรียมเคลื่อนพลเข้ากรุง ร่วมชุมนุม 19 ก.ย.นี้ พร้อมสนับสนุน 3 ข้อเรียกร้องนักศึกษา ชี้การชุมนุนครั้งนี้ไม่มีความรุนแรง

 

วันที่ 16 กันยายน 2563 - นายศิริวัฒน์ จุปะมัดถา ผู้ประสานงานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)พะเยา เปิดเผยว่า ขณะนี้ความเคลื่อนไหวของกลุ่มแกนนำ นปช. 17 จังหวัดภาคเหนือ ได้ติดต่อสื่อสารมายังตนเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมการชุมนุม ร่วมกับกลุ่มนักศึกษา ในวันที่ 19 ก.ย.นี้

ทั้งนี้ การเข้าร่วมชุมนุนมเพื่อเป็นการให้กำลังใจ และร่วมสนับสนุนต่อข้อเรียกร้องของกลุ่มเยาวชน ที่มีการเรียกร้องใน 3 ข้อ คือ 1. หยุดคุกคามประชาชน 2. แก้ไขร่างธรรมนูญใหม่ 3. รัฐบาลต้องประกาศยุบสภา และลาออก โดยคาดว่าอาจจะชุมนุม 2 วัน คือ วันที่ 19-20 ก.ย.63

"ข้อเรียกร้องในการชุมนุมครั้งนี้จะสำเร็จหรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับว่ารัฐบาลมีความจริงใจที่จะแก้ปัญหามากน้อยแต่ไหน โดยเชื่อว่าการขุมนุมจะไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น หากรัฐบาลพร้อมที่จะรับฟัง เพื่อนำไปหารือและหาทางออกร่วมกัน โดยรัฐบาลจะต้องระมัดระวังอย่าแสดงออกหรือทำสิ่งใดที่เป็นการเติมเชื้อไฟให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองด้วย" นายศิริวัฒน์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม มองว่าทางออกที่เหมาะสม ต่อสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ คือการแก้ไขกฎหมายรัฐธรรมนูญ(รธน.) ฉบับปีพ.ศ.2560 ให้เป็นรัฐธรรมนูญที่มาจากประชาชนอย่างแท้จริง ซึ่งสุดท้ายเราจะได้รัฐบาลใหม่ที่มาจากประชาชน เพื่อเข้ามาบริหารและพัฒนาประเทศ ทั้งด้านการแก้ปัญหาเศรษฐกิจอย่างเป็นระบบและตรงจุด การลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม สร้างความเท่าเทียมและเสมอภาคในสังคมต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

บิ๊กตู่” สั่งการ สันติบาล ป้องม็อบบุกทำเนียบฯ แฉ“คนของพรรคการเมือง” ผสมโรงเพียบ