“เพื่อไทย” ยุคใหม่ “กลุ่มแคร์” รีเทิร์น ดึงคนทษช.นั่งโฆษกแทน “อนุสรณ์”

by ThaiQuote, 29 กันยายน 2563

ลือหนัก “กลุ่มแคร์” เตรียมรีเทิร์นร่วมงาน “เพื่อไทย” ใหม่ หลังนายใหญ่ไว้วางใจ “อนุสรณ์” หลุดโฆษก พร้อมดึงคนไทยรักษาชาติเสียบแทน

 

วันนี้ (29 ก.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงาน จากพรรคเพื่อไทย ในการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคในวันที่ 1 ต.ค.นี้ เพื่อเลือกตั้ง กรรมการบริหาร(กก.บห.)ชุดใหม่ จะมีการแต่งตั้งคณะทำงาน ที่เรียกว่า “คณะกรรมการตัดสินใจทางการเมืองพรรคเพื่อไทย” อย่างไม่เป็นทางการ เพื่อทำหน้าที่ประชุมการวางแผนดำเนินงานต่างๆของพรรค เปรียบเสมือน “ซูเปอร์บอร์ด” ซึ่งอาจจะมีคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร ร่วมอยู่ในคณะทำงานดังกล่าว

 

 

ขณะเดียวกัน ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า จะมีการเชิญสมาชิกจากกลุ่มแคร์ (CARE) อาทิ นพ.สุรพงษ์ สืบวงษ์ลี, นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช, นายภูมิธรรม เวชยชัย กลับมาร่วมทำงานกับพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง เนื่องจากเป็นกลุ่มคนที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไว้วางใจ เช่นเดียวกับ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ ที่ออกไปอยู่กับ พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.)

นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าว การเปลี่ยนตัวโฆษกพรรคคนใหม่ จากเดิมคือ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ที่ปัจจุบันนั่งรักษาการโฆษกพรรค ภายหลังการลาออกของ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค ทำให้กรรมการบริหารชุดเก่าต้องหมดวาระไปด้วย โดยเบื้องต้นมีชื่อของ ผศ.ดร.อรุณี กาสยานนท์ อดีตรองโฆษกพรรคไทยรักษาชาติ ที่จะเข้ามารับตำแหน่งโฆษกพรรคแทน รวมทั้งรองโฆษกพรรคที่มีชื่อของ น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด และ น.ส.สรัสนันท์ อรรณนพพร ส.ส.ขอนแก่น เป็นตัวเลือก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพื่อไทย เคาะ ประชุมใหญ่ 1 ต.ค.เลือก กก.บห.ชุดใหม่ เผยโลโก้ใหม่ ตัวอักษรมีหัว