“ในหลวง” รับสั่งสำรวจ”ที่ดินทรัพย์สินฯ”ทั่วประเทศ เตรียมสละให้ ปชช. สร้างแหล่งน้ำ

by ThaiQuote, 29 กันยายน 2563

"บิ๊กแดง” เผย “ในหลวง-ราชินี” ทรงปิดทองหลังพระ แม้ใครจะเข้าใจผิด พระองค์ท่าน ก็นิ่ง รับสั่งสำรวจ ทรัพย์สิน ส่วนพระมหากษัตริย์สร้าง แหล่งน้ำ อ่างเก็บน้ำ หรือเขื่อน เพื่อแก้ปัญหาน้ำให้ประชาชน

 

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้เดินทางมาที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) เพื่อพบกับ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. โดยมีการพูดคุยและกล่าวฝาก พล.อ.อภิรัชต์ ว่า ได้ทำหน้าที่ ทำให้ประเทศมีความสุข แม้จะเกษียณราชการจากกองทัพบก แต่ไม่สามารถหลุดพ้นจากความรับผิดชอบ และการช่วยสร้างบ้านสร้างเมือง สร้างความมั่นคงให้ กับสถาบันพระมหากษัตริย์ได้ เพราะคิดอยู่ในหัวใจตลอดเวลาภารกิจยังไม่จบ นี่เพิ่งเริ่มต้น

โดย พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ทรงมีรับสั่ง ให้สำรวจที่ของทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ทั่วประเทศ เพื่อให้ดูว่าพื้นที่ไหน เหมาะแก่การสร้าง แหล่งน้ำ อ่างเก็บน้ำ หรือเขื่อน เพื่อแก้ปัญหาน้ำให้ประชาชน พระองค์ท่านก็จะทรงสละให้

“พระองค์ ทรงปิดทองหลังพระ ไม่ออกข่าว ไม่ประชาสัมพันธ์ แม้ใครจะเข้าใจผิด พระองค์ท่าน ก็นิ่ง ทรงงาน ดูแลพสกนิกร ชาวไทย” พล.อ.อภิรัชต์ กล่าว

ขณะที่ พล.อ.ชวลิต ได้กล่าวแสดงความเห็นถึงสถานการณ์ในขณะนี้ว่า ตนมีความเป็นห่วงขบวนการหมิ่นสถาบัน ที่ยังไม่เข้าใจพระองค์ท่าน ต้องมีคนคอยช่วยอธิบาย ช่วยชี้แจงแทนท่าน เพราะท่านทำงานแบบปิดทองหลังพระ มาตลอดหลายเรื่องที่ประชาชนไม่รู้ เช่น การช่วยเหลือประชาชนในการต่อสู้กับโควิดฯ จนทำให้วันนี้ สถานการณ์ของเราดีกว่าประเทศอื่นๆมาก

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ (29 ก.ย.) จะมีพิธีเทิดเกียรติ และส่งมอบหน้าที่ผู้บัญชาการทหารบก ของพล.อ.อภิรัชต์ ซึ่งจะเป็นวันทำงานในตำแหน่งวันสุดท้าย ก่อนจะไปรับตำแหน่งรองเลขาธิการพระราชวัง หลังเกษียณอายุราชการจากกองทัพบก

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ