บิ๊กตู่สั่งเด็ดขาด “จัดการโจรใต้” กำชับทหารต้องระวัง-ไม่ประมาท

by ThaiQuote, 2 ตุลาคม 2563

บิ๊กตู่เสียใจโจรใต้ลอบวางระเบิดทำกำลังพลเจ็บ-ตาย สั่งการใช้กฎหมายเด็ดขาดกำราบ เตือนทหารลงพื้นที่ชายแดนใต้ต้องระวังอย่าง “พิเศษ”

 

จากเหตุการณ์คนร้ายก่อความไม่สงบในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ ก่อเหตุวางระเบิดทำให้ทหารบาดเจ็บและเสียชีวิต ในพื้นี่ อ.เทพา จ.สงขลา ขณะที่กำลังสับเปลี่ยนกำลังพลลงพื้นที่เพื่อปฏิบัติหน้าที่

ล่าสุด วันที่ 2 ตุลาคม 2563 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม สั่การและกำชับให้หน่วยความมั่นคงในพื้นที่ เพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติงานโดยไม่ประมาท และติดตามบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมความปลอดภัยของพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในภาพรวม ให้เกื้อกูลกับความพยายามของรัฐบาลที่กำลังพัฒนาและยกระดับรายได้และคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่อย่างเป็นรูปธรรม

“พล.อ.ประยุทธ์ ยังเสียใจกับครอบครัวของกำลังพลที่บาดเจ็บและเสียชีวิต และสั่งการให้เยียวยาอย่างเต็มกำลัง และสมเกียรติ”

ขณะที่รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวเช่นกันว่า ด้รับรายงานเหตุลักลอบวางระเบิดของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ อ.เทพา จว.สงขลาและขอแสดงความเสียใจต่อผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งทราบดีว่าคนร้ายมักใช้ช่องโหว่ในช่วงการสับเปลี่ยนกำลัง จึงต้องเพิ่มความระมัดระวัง

 

ข่าวที่น่าสนใจ