บิ๊กป้อมเผยมีในมือ 10 คน ลงชิงผู้ว่าฯ กทม. ปัดตอบมีชื่อ “บิ๊กแป๊ะ” หรือเปล่า

by ThaiQuote, 2 ตุลาคม 2563

พล.อ.ประวิตร เผยพลังประชารัฐมี 10 ชื่อคุณสมบัติเด่นลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. แต่ไม่ยืนยัน มีชื่อ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ร่วมวงด้วยหรือไม่

 

วันที่ 2 ตุลาคม 2563 - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ในพรรคพลังประชารัฐมีตัวเลือกสำหรับการวางคนเพื่อลงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เอาไว้แล้วรวม 10 คน ซึ่งมีคุณสมบัติเด่นทั้งหมด แต่ยังไม่อยากให้รู้ว่ามีใครบ้าง และอีกไม่นานก็คงจะได้รู้กัน

ผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นว่า 1 ใน 10 ตัวเลือกสมัครผู้ว่าฯ กทม. มีชื่อของพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่เพิ่งเกษียณอายุราชการ อยู่ในข่ายด้วยหรือไม่ แต่พล.อ.ประวิตร ตอบกลับว่า “ไม่รู้ ผมจำรายชื่อไม่ได้”

“ส่วนคำถามที่ว่าคุณสมบัติเขา (พล.ต.อ.จักรทิพย์) เด่นหรือเปล่า ต้องไปถามเขาดู เพราะผมเองก็ยังไม่ได้คุยอะไรกัน

พล.อ.ประวิตร ยังปฏิเสธถึงประเด็น ที่ว่าเจ้าตัวเป็นผู้ประสานไปยังนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ หลีกทางให้กับพลังประชารัฐในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โดยระบุว่า ไม่มี และไม่เคยคุยเรื่องนี้ ไม่รู้ว่ามีกระแสได้อย่างไร

“บ้าเหรอ ผมจะไปคุยได้อย่างไร การลงเลือกตั้งมันเป็นสิทธิ์ส่วนบุคคล สื่อมาถามแบบนี้เพื่อให้คนทะเลาะกัน ใครรายงานข่าวนี้ที่บอว่าเป็นรายงานข่าว ให้บอกชื่อมา ก็พูดกันไปเรื่อย” พล.อ.ประวิตร กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ