"ผบ.ตร" สั่งยกเลิก ด่านตรวจทุกประเภท จนกว่าจะทำให้โปร่งใสได้

by ThaiQuote, 3 ตุลาคม 2563

“ผบ.ตร.” สั่งยกเลิกตั้งด่านตรวจทุกประเภททั่วประเทศ จนกว่าจะทำให้โปร่งใสได้ พร้อมวางเป้าติดกล้องวงจรปิด 5,000 ตัวทุกซอกซอยใน กทม.ภายใน 4 เดือน เริ่ม 2 ต.ค.นี้ เป็นต้นไป

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) มีหนังสือสั่งการและนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้ กองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9 (บก.น.1-9) ,กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.),กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191(สปฟ.) ยกเลิกการตั้งจุดตรวจจุดสกัดทุกประเภท รวมถึงจุดตรวจความมั่นคงและป้องกันอาชญากรรม, จุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ และ จุดว.43 เคลื่อนที่ ตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค.63 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง


โดยหนังสือสั่งการ ระบุถึง 1 ใน 20 ข้อ สั่งการและนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ในการสัมมนามอบนโยบายการบริหารราชการ ตร. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ที่สโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดี ให้ยกเลิกจุดตรวจ จุดสกัด รวมถึงด่านตรวจเมา จนกว่าจะสามารถทำให้โปร่งใสได้ เพื่อให้การปฏิบัติตามนโยบาย ผบ.ตร. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงมีคำสั่งดังกล่าวโดยให้ถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด


ทั้งนี้ การยกเลิกการตั้งจุดตรวจจุดสกัด รวมถึงด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ เพราะได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมาก ซึ่งจากนี้จะมีการปรับปรุงแนวทาง และขั้นตอนการตั้งด่าน โดยจะต้องทำให้ประชาชนรับทราบขั้นตอน เพื่อความโปร่งใส รวมทั้ง จะต้องทำให้ประชาชนรู้สึกปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยจากนี้ จะมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด 5,000 ตัว ทุกตรอกซอกซอยและจุดเสี่ยงต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพฯให้เสร็จสิ้นภายใน 4 เดือน

 


ข่าวที่น่าสนใจ