ชื่นชม! “คาเฟ่ อเมซอน” ขอถอนตัว หลังผู้ก่อตั้ง ยิ้มสู้คาเฟ่ พ้อ คนพิการต้องตกงาน

by ThaiQuote, 3 ตุลาคม 2563

“คาเฟ่ อเมซอน” แจงปมเข้ามาแทนที่ “ร้านกาแฟผู้พิการ” หลังผู้ก่อตั้ง “ยิ้มสู้คาเฟ่” พ้อ คนพิการต้องตกงาน เผยยังไม่ทราบผลการคัดเลือก แต่ขอถอนตัวแล้ว

จากกรณี “ยิ้มสู้คาเฟ่” ร้านกาแฟสร้างอาชีพให้คนพิการใน มธ.ท่าพระจันร์ กำลังจะปิดตัวลงในวันที่ 10 พ.ย.นี้ โดย ศ.วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์ ผู้ก่อตั้งร้านยิ้มสู้คาเฟ่ ออกมาระบุว่า เนื่องจากทางเจ้าของพื้นที่ ได้มอบสัมปทานให้ร้านอื่นแล้ว โดยสั่งให้ร้านปิดกิจการตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย. แต่ยังต้องจ่ายค่าเช่าเต็มเดือน ทำให้พนักงานที่เป็นคนพิการทั้งหมดต้องตกงาน วอนช่วยอุดหนุนเป็นครั้งสุดท้าย ตามที่เสนอไปแล้วนั้น ร้านกาแฟคนพิการ โอดพ่ายแพ้ระบบนายทุน ต้องปิดตัวย้ายออกจาก ม.ดัง

 


ล่าสุดวันที่ 3 ต.ค. Café Amazon ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า ทาง”คาเฟ่ อเมซอน” ยังมิได้รับทราบผลการคัดเลือกอย่างเป็นทางการจากเจ้าของพื้นที่ และตามที่มีกระแสข่าวว่าลูกจ้างของผู้ให้บริการรายเดิมที่เป็นผู้พิการ จะได้รับผลกระทบ คาเฟ่ อเมซอน ได้พิจานณาประเด็นดังกล่าวและขอถอนตัวจากกรดำเนินการที่มหาวิทยาลัยดังกล่าวแล้ว

โดยหนังสือมีใจความสำคัญของคำชี้แจงจากทางร้าน คาเฟ่ อเมซอน ระบุว่า

ก่อนหน้านี้ทาง อเมซอน ทราบข่าวว่าทางคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จะมีการเลือกผู้ให้บริการเครื่องดื่ม เนื่องจากสัญญาที่มีไว้กับผู้ให้บริการรายเดิมใกล้ครบกำหนด คาเฟ่อเมซอนจึงได้เข้าร่วมการคัดเลือกดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม คาเฟ่อเมซอน ยังมิทราบผลการคัดเลือกอย่างเป็นทางการจากคณะนิติศาสตร์แต่อย่างใด แต่เนื่องจากมีกระแสข่าวว่า ลูกจ้างของผู้ให้บริการรายเดิมที่เป็นผู้พิการจะได้รับผลกระทบจากการที่ผู้ให้บริการรายเดิมอาจจะไม่ได้ต่อสัญญา

คาเฟ่อเมซอน ได้พิจารณาและขอถอนตัวจากการดำเนินการที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์


จึงเรียนมาเพื่อทราบ


อย่างไรก็ตาม เมื่อโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ต รวมถึงลูกค้าของร้านคาเฟ่ อเมซอน ต่างเข้ามาชื่นชมกับการตัดสินใจครั้งนี้ของทางร้านเป็นอย่างมาก โดยชาวเน็ตหลายคนมองว่า เป็นตัวอย่างที่ดีในการทำธุรกิจ โดยเห็นความสำคัญของผู้ด้อยโอกาสอย่างน้อยๆ ก็เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้พิการได้มีหนทางประกอบอาชีพ และมีรายได้เลี้ยงตัวเองต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ