“อัศวิน” ไม่หวั่น ”สิระ” ล่า 5 หมื่นชื่อ ขับไล่ ตอกกลับ ” ไม่เห็นผลงาน เพราะมัวแต่ทะเลาะคนอื่น”

by ThaiQuote, 5 ตุลาคม 2563

“อัศวิน” ยอมรับน้ำท่วมกรุงแก้ยาก ไม่หวั่น “สิระ” ล่า 5 หมื่นชื่อ ขับไล่ผู้ว่าฯกทม. เหน็บมัวแต่หาเรื่องทะเลาะคนอื่น จนไม่รู้ทำอะไรบ้าง ลั่น! “เป็นพิมเสนไม่แลกกับเกลือ”

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีน้ำท่วมหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพฯ ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่า ต้องยอมรับ และปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ วันนี้ได้เชิญผู้อำนวยการเขต 50 เขต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาประชุมเพื่อกำชับการปฏิบัติงานในช่วงที่ฝนตก

“ปัจจัยการเกิดน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพฯ มีหลายสาเหตุ เช่น การปิดกั้น กีดขวางทางน้ำไหล ทั้งจากขยะ และเศษวัสดุจากการก่อสร้างในพื้นที่ก่อสร้าง อาทิ รถไฟฟ้า 6 สาย คอนโด อพาร์ทเมนท์ ต่างๆ อาจทำให้ท่อระบายน้ำขาดหรืออุดตันได้ อีกประการหนึ่งคือท่อระบายน้ำมีขนาดเล็ก ซึ่งทาง ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ก็ได้ออกมาพูดประเด็นนี้เราก็ต้องแก้ไข รวมถึง นักวิชาการออกมาให้ข้อมูลว่า กรุงเทพฯ เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ บางจุดต่ำกว่าน้ำทะเลถึง 2 เมตร ก็ต้องใช้วิธีสูบออก ซึ่งทั้งหมดเป็นข้อเท็จจริง” พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว

ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวถึงกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ตั้งแคมเปญล่ารายชื่อ 50,000 ชื่อ เพื่อขับไล่ตนออกจากตำแหน่ง ว่า ก็ดี ประชาชนจะได้มีตัวเลือกผู้สมัครมากขึ้น และถ้าไม่พอจะช่วยหารายชื่อขับไล่ให้ด้วย ส่วนกรณีที่อ้างว่าตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งไม่มีผลงานใดๆ นั้น เป็นเพราะนายสิระ อาจจะมัวแต่ไปหาเรื่องทะเลาะกับคนอื่นอยู่ จึงไม่รู้ว่าตนทำอะไรบ้าง

จากนั้น พล.ต.อ.อัศวิน ได้ยกมือขึ้นมาแล้วชี้ที่ตัวเอง พร้อมกับพูดว่า "ผม พิมเสน ไม่ชอบแลกกับเกลือ"


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สิระ” ล่า 5 หมื่นชื่อประชาชน หวังไล่ “อัศวิน” พ้นผู้ว่า ฯกทม.