ไมค์-อานนท์ได้รางวัล "จารุพงษ์ ทองสินธุ์ เพื่อประชาธิปไตย"

by ThaiQuote, 6 ตุลาคม 2563

ทนายอานนท์-ไมค์ ระยอง ได้รางวัล "จารุพงษ์ ทองสินธุ์ เพื่อประชาธิปไตย" ในงาน 44 ปี 6 ตุลา ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

 

วันที่ 6 ต.ค.63 เฟซบุ๊กแฟนเพจ “44 ปี 6 ตุลา” รายงานว่า ขอเชิญร่วมแสดงความยินดีกับ "ทนายอานนท์ นำภาและไมค์ ภาณุพงศ์ จาดนอก" ที่ได้รับรางวัล "จารุพงษ์ ทองสินธุ์ เพื่อประชาธิปไตย" ในงาน 44 ปี 6 ตุลา ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในวันที่ 6 ตุลาคม 2563 เวลา 09.00 น.

ทั้งนี้ สำหรับนายจารุพงษ์ ทองสินธุ์ มีชื่อเล่นว่า เกี๊ยะ เกิดเมื่อ 7 กันยายน พ.ศ.2500 ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จากโรงเรียนสุราษฎร์ธานี ก่อนเข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนวัดสุทธิวราราม และระดับอุดมศึกษาที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ในปี 2519 จารุพงษ์เป็นนักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ปีที่ 2 เข้าร่วมกิจกรรมการเมืองในขณะนั้น โดยเป็นอุปนายกองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (อมธ.) และกรรมการบริหารศูนย์กลางนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย

โดยเช้าวันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2519 จารุพงษ์ถูกยิงหน้าตึก อมธ. ขณะเร่งให้เพื่อนนักศึกษาออกจากตึก โดยมีการระบุว่า ร่างของเขาได้ถูกใช้ผ้ารัดคอแล้วลากไปตามสนามฟุตบอลในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ซึ่งเป็นภาพที่ถูกเผยแพร่ไปทั่วโลก

ต่อมาปรับปรุงห้องประชุมในตึกกิจกรรมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และตั้งชื่อเพื่อเป็นอนุสรณ์รำลึก ใช้ชื่อว่า "ห้องประชุมจารุพงษ์ ทองสินธุ์"

 

ขอเชิญร่วมแสดงความยินดีกับ "ทนายอานนท์ นำภาและไมค์ ภาณุพงศ์ จาดนอก" ที่ได้รับรางวัล "จารุพงษ์ ทองสินธุ์ เพื่อประชาธิปไตย...

โพสต์โดย 44 ปี 6 ตุลาเมื่อ วันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม 2020

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

ซูเปอร์โพล เผย คนไทย 85% อยากแก้รัฐธรรมนูญแต่ไม่เคยอ่าน