“วิษณุ” ชวนคนไทยใส่เสื้อเหลือง 13 ต.ค.63 ระลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9

by ThaiQuote, 7 ตุลาคม 2563

รองฯ วิษณุ เผย กิจกรรม 13 ต.ค.63 วันคล้ายวันเสด็จสวรรคตในหลวงรัชกาลที่ 9 “พล.อ.ประยุทธ์” เป็นประธานจัดงาน ชี้ หากพร้อมใจกันสวมเสื้อเหลืองถือเป็นเรื่องดี

วันที่ 7 ต.ค.63 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมในวันคล้ายวันเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 13 ต.ค.63 จะมีกิจกรรมตั้งแต่ช่วงเช้า 07.00 น. โดยคณะรัฐมนตรี ข้าราชการ และประชาชน จะร่วมกันทำบุญใส่บาตรพระสงฆ์ที่ท้องสนามหลวง

จากนั้นจะเป็นพิธีวางพวงมาลาหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ท้องสนามหลวง และในช่วงเย็นจะมีพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลทักษิณานุประทาน ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ส่วนตอนค่ำ 19.00 น.จะมีพิธีจุดเทียนถวายอาศิรวาทราชสดุดีที่ท้องสนามหลวง โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน

ต่อคำถามที่ว่า วันดังกล่าวประชาชนต้องสวมเสื้อสีเหลืองหรือไม่ นายวิษณุตอบว่า ตามความสมัครใจ ไม่มีการบังคับ แต่ถ้าใส่ก็จะเป็นเรื่องดี ซึ่งเชื่อว่าทุกคนล้วนมีอยู่แล้ว

“เชิญชวนกันใส่ก็เป็นเรื่องดี ใส่วันอื่นก็ไม่รู้สึกเหมือนใส่ในวันที่ 13 โดยความสมัครใจ ใส่เสื้อสีเหลืองก็ดูดี พร้อมเพรียง ถ่ายรูปก็สวยงาม” นายวิษณุกล่าว


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

“ศิริราช” จัดงานศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์ปีที่ 4 “ในหลวงในความทรงจำ” 13 ต.ค.นี้