ตำรวจปิดการจราจร “แยกราชประสงค์” ลั่น บังคับใช้กฎหมายเข้มข้น

by ThaiQuote, 16 ตุลาคม 2563

ห้ามชุมนุม! ตำรวจปิดการจราจร 3 เส้นทางห้ามเข้าแยกราชประสงค์ ยืนยันวันนี้บังคับใช้กฎหมายเข้มข้น ว่าห้ามจัดการชุมนุมโดยเด็ดขาดฝ่าฝืนจำเป็นต้องดำเนินการ

 

วันที่ 16 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ประชาชนได้นัดกันชุมนุมอีกครั้งในช่วงเย็นวันนี้ (16 ต.ค.63) ที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดเส้นทางการจราจร 3 เส้นทางที่มุ่งหน้าไปยังจุดดังกล่าวตั้งแต่เวลา 14.00 น.

โดยพล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า หลังจากที่ประกาศบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แล้ว จะไม่สามารถจัดชุมนุมได้เด็ดขาด ส่วนกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะรวมตัวกันอีกครั้งบริเวณแยกราชประสงค์ในเวลา 17.00 น. นั้น จะมีการดำเนินการตามกฎหมายอย่างเข้มข้น

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าที่ผ่านมาตำรวจยังไม่ได้บังคับใช้กฎหมายอย่างเต็มรูปแบบ ใช้วิธีแจ้งเตือนผู้ชุมนุมมาตลอด แต่ยังมีประชาชนฝ่าฝืนอยู่ ซึ่งตำรวจไม่ได้เข้าจับกุมเพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะ และจะรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีภายหลัง โดยวันนี้จะยกระดับการบังคับใช้กฎหมายให้เข้มข้น โดยเฉพาะเรื่องของการห้ามชุมนุมเกิน 5 คนขึ้นไป ซึ่งหลังประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ย้ำว่าห้ามจัดการชุมนุมโดยเด็ดขาด หากฝ่าฝืนจำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมาย

สำหรับการปิดการจราจรเส้นทางที่จะมุ่งหน้ามาที่แยกราชประสงค์ 3 จุด ประกอบไปด้วย ถนนราชดำริ จากแยกราชดำริ ถึงแยกประตูน้ำ ถนนเพลินจิต จากแยกชิดลม ถึงแยกราชประสงค์ และถนนพระราม 1 แยกราชประสงค์ ถึงแยกเฉลิมเผ่า

สำหรับการปิดการจราจรจะไม่อนุญาตให้รถยนต์ และผู้ที่จะมาชุมนุมเข้าในพื้นที่ แต่จะอนุญาตให้ผู้ที่มีกิจธุระจำเป็นเข้าได้ แนะนำให้ให้ผู้ปกครองที่จะเข้ามารับบุตรหลานในโรงเรียนเปลี่ยนเวลาให้มารับให้เร็วขึ้น ส่วนผู้ที่ออกมาจากห้างสรรพสินค้า ให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางถนนพญาไท หรือถนนพระราม 1

สอบถามเส้นทางเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 1197หรือแอปพลิเคชัน Mhelp me

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

“อดีตพระพุทธะอิสระ” จวก รัฐบาล- จนท.รัฐอย่าโลกสวยเกินไป