หลายประเทศเตือน พลเมือง เลี่ยงพื้นที่ชุมนุม หลังไทยประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

by ThaiQuote, 17 ตุลาคม 2563

ส่อเค้าวุ่น รัฐบาลหลายประเทศ เตือน พลเมืองของตนเองในเมืองไทย หลีกเลี่ยงพื้นที่ชุมนุมทุกเส้นทาง ระมัดระวังการใช้ชีวิต และแสดงออกทางการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 17 ต.ค.63 รัฐบาลของหลายประเทศ ได้ประกาศเตือนพลเมืองของตนเอง ที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย ให้หลีกเสี่ยงพื้นที่เสี่ยง และสถานที่ชุมนุมของม็อบนักศึกษาและประชาชน หลังรัฐบาลได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร

โดยประเทศอังกฤษประกาศเตือนพลเมืองที่พำนักหรือไปเยือนไทย ให้หลีกเลี่ยงพื้นที่ชุมนุมทุกเส้นทาง และระมัดระวังเรื่องการแสดงออกทางการเมืองในที่สาธารณะ

ด้านรัฐบาลแคนาดาที่ออกคำเตือนพลเมืองแคนาดาที่พำนักและมีแผนเดินทางไปยังไทย ให้ระมัดระวังการใช้ชีวิต

ขณะที่สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ระบุข้อมูลเกี่ยวกับการระวังภัยการชุมนุมในไทย โดยแนะนำให้พลเมืองชาวอเมริกันในไทยหลีกเลี่ยงพื้นที่การชุมนุมและติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด พร้อมคาดการณ์ว่าการประท้วงอาจยืดเยื้อไปอีกหลายวัน โดยกระทรวงต่างประเทศสหรัฐอเมริกายังคงระดับคำแนะนำด้านการเดินทางมาไทยที่ระดับ 2 คือ เพิ่มความระมัดระวัง

เช่นเดียวกัน สถานเอกอัครราชทูตอินโดนีเซียประจำประเทศไทย ได้ออกประกาศเตือนพลเมืองอินโดนีเซียให้ระมัดระวังและหลีกเลี่ยงพื้นที่การชุมนุมในไทย


ข่าวที่น่าสนใจ

นัดชุมนุมต่อวันนี้ “คณะราษฎร” สลายตัว เหลือแค่ “ราษฎร”