“ยิ่งลักษณ์” ขยับแรง ทวนความจำ “บิ๊กตู่” หลังประกาศยุบสภาเพราะม็อบกปปส.

by ThaiQuote, 17 ตุลาคม 2563

“ยิ่งลักษณ์” ขยับแล้ว ย้อนอดีตสมัยลาออก ยุบสภา เพราะกปปส. ถาม “บิ๊กตู่” ยังจำได้ไหมคำพูดวันนั้น ชี้ถ้าจำได้ต้องตัดสินใจโดยเร็วเพื่อบ้านเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น. วันนี้ (17 ต.ค.63) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว “Yingluck Shinawatra เปรียบเทียบถึงสถานการณ์การเมือง ในช่วงที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และถูกกลุ่มกปปส. เรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่ง โดยระบุว่า

“ไม่ทราบว่าทุกท่านยังจำได้ไหม เมื่อหกปีที่แล้วประชาชนกลุ่มหนึ่งรวมกันเรียกตัวเองว่า กลุ่มกปปส.เรียกร้องให้ดิฉันลาออกซึ่งคุณประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ในขณะนั้น ก็อยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วยยังถามว่าดิฉันจะสามารถประคองรัฐบาลต่อไปได้ไหม

ซึ่งในที่สุดดิฉันก็ตัดสินใจที่จะประกาศยุบสภาเพื่อเปิดทางให้มีการเลือกตั้งใหม่ และประชาชนก็จะได้ตัดสินอนาคตของประเทศด้วยตัวเองตามระบอบประชาธิปไตย

วันนี้เหตุการณ์เดียวกันเกิดขึ้นกับคุณประยุทธ์ ข้อเรียกร้องของนักเรียน นิสิต นักศึกษาและพี่น้องประชาชนเรือนแสนที่ต้องการอยากเห็นประเทศเกิดการเปลี่ยนแปลงโดยให้คุณประยุทธ์ลาออกและแก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งดิฉันได้ติดตามดูสถานการณ์ของประเทศไทยด้วยความเป็นห่วง

ทำให้ดิฉันนึกถึงตอนที่ท่านเคยถามดิฉันเมื่อหกปีที่แล้วว่าดิฉันไหวไหมและหวังว่าวันนี้ท่านจำได้แล้วเลือกที่จะตัดสินใจโดยเร็วเพื่อบ้านเมืองจะได้สงบและเดินต่อไปได้ค่ะ”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

อาจารย์ มธ. ลงชื่อ ร้องรัฐ ใช้สันติวิธี งดสร้างเงื่อนไขนำไปสู่ความรุนแรง