ม็อบมาแล้ว ร่วมชุมนุม อนุสาวรีย์ชัยฯ-แยกอโศก MRT-BTS พร้อมใจแจ้งปิดสถานีชั่วคราว

by ThaiQuote, 18 ตุลาคม 2563

ผู้สื่อข่าวรายงานวว่า กลุ่มเยาวชนปลดแอก และ ธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้ประกาศนัดชุมนุมในวันนี้ (18 ต.ค.63) อย่างเป็นทางการ ใน 2 พื้นที่คือ บริเวณ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และ หน้าห้างเทอมินัล 21 แยกอโศก โดยไม่มีการนัดรวมตัวชุมนุมบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์กันไว้

ทั้งนี้การนัดชุมนุมดังกล่าว จึงทำให้ รถไฟฟ้า MRT และ BTS ประกาศปิดสถานีบางแห่งเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่ 14.30 น. ตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินของรัฐบาล

โดย รถไฟฟ้า MRT ได้แจ้งปิดให้บริการ รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินใน 5 สถานีได้แก่ 1.สถานีหัวลำโพง 2.สถานีลุมพินี 3.สถานีสุขุมวิท 4.สถานีพหลโยธิน 5.สวนจตุจักร เป็นการชั่วคราวตั้งแต่เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป เพื่อความปลอดภัยโดยรวมของผู้โดยสาร และจะเปิดให้บริการทันทีเมื่อสถานการณ์คลี่คลายกลับสู่ภาวะปกติ

ขณะที่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้แจ้งปิดให้บริการชั่วคราว 10 สถานี คือ สายสุขุมวิท ได้แก่ สถานีหมอชิต สถานีห้าแยกลาดพร้าว สถานีพหลโยธิน 24 สถานีอโศก สถานีอุดมสุข และสถานีบางนา สายสีลม ได้แก่ สถานีช่องนนทรี สถานีสุรศักดิ์ สถานีกรุงธนบุรี และสถานีวงเวียนใหญ่ ตั้งแต่เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป ตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร คำสั่งหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง กำหนดห้ามการใช้เส้นทางคมนาคม อาคาร หรือสถานที่ต่างๆ คำสั่ง ณ วันที่ 18 ต.ค.2563

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ประกาศ 6 ฉบับ มอบอำนาจ ผบ.ตร.คุมม็อบ