บิ๊กตู่ไฟเขียว เปิดสภาวิสามัญ รู้ดีห่วงบ้านเมือง แต่รัฐบาลก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ

by ThaiQuote, 19 ตุลาคม 2563

นายกฯ เห็นด้วยพร้อมหนุนเปิดสภาวิสามัญถกปัญหาทางออกบ้านเมือง แต่ไม่วายบอกรัฐบาลคิดไว้อยู่แล้ว ยันรู้ดีทุกคนห่วงใยบ้านเมือง แต่รัฐบาลกำลังแก้ปัญหาอยู่

วันที่ 19 ตุลาคม 2563 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เปิดเผยถึงการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มคณะราษฎร 2563 ว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) จะนำเรื่องการเปิดประชุมสภาวิสามัญ ไปพิจารณาในการประชุมครม.วันที่ 20 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นแนวคิดเดิมของรัฐบาลเองที่ต้องการแก้ไขโดยใช้กลไกของรัฐสภา ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับแรงกดดันจากใคร

"จากปัญหาทางการเมืองที่เกิดขึ้น รัฐบาลมีแนวคิดแก้ปัญหาอยู่แล้ว 2 ทาง คือ กลไกที่ประธานสภาจะเปิดประชุมสภาเพื่อถกหาทางออกและทำความเข้าใจกัน อีกส่วนหนึ่งคือเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องจัดการ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า รัฐบาลสนับสนุนให้มีการเปิดประชุมสภาวิสามัญ และให้นำข้อเท็จจริงมาพูดกันเพื่อให้ลดความขัดแย้งที่เกิดขึ้นลงไปให้ได้มากที่สุด

"ผมต้องการให้มีการเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดประชุมสภาวิสามัญ และในวันที่ 20 ตุลาคม จะประชุมครม. ก็จะมีเรื่องนี้ที่ต้องคุยด้วยเช่นกัน และผมรู้ว่าทุกคนห่วงใยบ้านเมือง ซึ่งรัฐบาลก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ" นายกฯ กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

#saveสื่อเสรีทะยานติดเทรนด์ Twitter หลัง กอร.ฉ.สั่งแบน 4 สื่อ 1 เพจม็อบ