พปชร. ปลุก ส.ส.แสดงพลังปกป้องสถาบัน เชื่อไม่มีม็อบชนม็อบ

by ThaiQuote, 22 ตุลาคม 2563

พลังประชารัฐ จัดประชุมพรรคนัดพิเศษ สั่งการ ส.ส. ประกาศ 3 จุดยืน แสดงพลังปกป้องสถาบันทั่วประเทศ เชื่อไม่มีเหตุการณ์ม็อบชนม็อบ สร้างความเข้าใจนักศึกษา พร้อมถอยคนละก้าว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (22ต.ค.63) ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการ และนายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช ในฐานะรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ได้แถลงถึงการประชุม ส.ส.ของพรรคนัดพิเศษ

โดยน.ส.ไพลิน กล่าวว่า ที่ประชุมพรรคมีมติยึดมั่นจุดยืน 3 ข้อด้วยกันคือ 1.ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข 2. มีความมุ่งมั่นให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น 3. สนับสนุนการแก้ รธน.ผ่านกระบวนการรัฐสภา และจะต้องไม่กระทบหมวด 1 และ 2

ทั้งนี้ ส.ส.และสมาชิกพรรคทุกคนจะยืนหยัดเคียงข้าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ทำงานรับใช้ประชาชนคนไทยทุกคน และจะเป็นกำลังใจให้ฟันฝ่าวิกฤตในครั้งนี้ไปได้

ด้าน นายสัณหพจน์ กล่าวว่า ที่ประชุมได้มีมติให้สมาชิก และส.ส.ทุกคนปกป้องสถาบัน และสามารถจัดกิจกรรมในพื้นที่เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี อาทิ การใส่เสื้อเหลือง ออกมาเคลื่อนไหวแสดงจุดยืน โดยที่ผ่านมาก็มีการจัดกิจกรรมในหลายพื้นที่ไปแล้ว ทั้งที่ จ.ชลบุรี และจ.นราธิวาส

สำหรับเรื่องที่หลายฝ่ายเกรงว่า กลุ่มมวลชนทั้ง 2 ฝ่าย จะปะทะกันนั้น ตนยืนยันว่าจะไม่มีการปะทะกันอย่างแน่นอน กลุ่มผู้ปกป้องสถาบันนั้น ล้วนเป็นคนที่อยู่ในวัยทำงาน และมีวุฒิภาวะ รวมทั้งผ่านเหตุการณ์เหล่านี้มาพอสมควรแล้ว เว้นแต่จะมีสร้างการสร้างสถานการณ์จากผู้ที่ไม่หวังดี

อย่างไรก็ตาม ทางรัฐบาล และแกนนำของพรรคการเมืองทุกพรรคจะต้องช่วยกันประสานกับประชาชนในพื้นที่ เพื่อทำความเข้าใจว่า กลุ่มผู้ชุมนุมที่เป็นนักศึกษานั้น เขาก็มีความคิดของเขา ซึ่งเราพร้อมที่จะเปิดช่องว่างให้เขาได้แสดงออก และพร้อมที่จะถอยคนละก้าว ซึ่งหากต่างฝ่ายต่างมองปัญหานี้อย่างลึกซึ้ง และเข้าใจ เราก็จะสามารถร่วมกันแก้ไขปัญหาได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ประธานสภาสูงหวั่น! หากบิ๊กตู่ไขก๊อก จะสบช่องมีปฏิวัติได้