“คิง เพาเวอร์” คว้ารางวัลความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นเลิศระดับเอเชียเป็นปีที่ 2

by ThaiQuote, 26 ตุลาคม 2563

บริษัท “คิง เพาเวอร์” คว้ารางวัลความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นเลิศระดับเอเชียเป็นปีที่ 2 ด้าน Social Empowerment สร้างความเข้มแข็งให้สังคม

 

นับเป็นความภาคภูมิใจของบริษัทคนไทยอีกครั้ง เมื่อ “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” โครงการเพื่อสังคมโดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้รับมอบรางวัลอันทรงเกียรติต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 จากงานประกาศรางวัล ‘Asia Responsible Enterprise Awards 2020’ หรือ AREA 2020 ด้าน Social Empowerment หรือ การสร้างความเข้มแข็งให้สังคม

จัดขึ้นโดย Enterprise Asia องค์กรอิสระที่สนับสนุนการพัฒนาศักยภาพทางเศรษฐกิจและสังคมแบบองค์รวมในเอเชีย และมุ่งส่งเสริมการพัฒนาความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรต่าง ๆ ในภูมิภาค เพื่อยกระดับสถานภาพทางเศรษฐกิจและสังคมให้ยั่งยืนต่อไป โดยในปีนี้ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานเป็น Virtual Event ให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตใหม่ และมีผู้ร่วมชมผ่านระบบออนไลน์กว่า 600 คน จากทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจ และเป็นเกียรติที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจอันดีของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่เชื่อมั่นในศักยภาพและพลังของคนไทย และความสำเร็จนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากขาดความร่วมมืออย่างดีจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ พันธมิตรต่าง ๆ คณะผู้บริหาร พนักงานในองค์กร คู่ค้า ชุมชน และประชาชน ที่ล้วนแต่มีส่วนร่วมให้โครงการต่าง ๆ บรรลุความสำเร็จด้วยดีตามที่ตั้งเป้าไว้ เปรียบเสมือนเมล็ดพันธุ์ที่เราได้บ่มเพาะ ดูแล และให้ความสำคัญจนถึงวันที่เราเห็นเมล็ดพันธุ์เหล่านั้นแตกดอกออกผลอย่างงดงาม

 

 

 

“รางวัลนี้เป็นเพียงภาพสะท้อนของความมุ่งมั่น ตั้งใจ และเจตนารมณ์อันดีของกลุ่มบริษัทที่ต้องการเห็นเยาวชน ชุมชน และสังคม มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พร้อมได้รับโอกาสในการพัฒนาศักยภาพของตนเอง เพื่อนำไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนของชุมชนและสังคมไทย ครบทุกมิติต่อไป” นายอัยยวัฒน์ กล่าว

นายอัยยวัฒน์ กล่าวอีกว่า นับตั้งแต่ปี 2560 คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ได้มอบโอกาส สร้างรอยยิ้ม และสร้างความเข้มแข็ง กว่า 4,000 โรงเรียน 400 ชุมชน ทั่วประเทศ ครอบคลุม 3 แกนหลัก ได้แก่ กีฬา (Sport Power) ดนตรี (Music Power) และชุมชน (Community Power) ผ่านโครงการต่าง ๆ มากมาย

 

 

 

อาทิ โครงการล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย ที่ตั้งเป้ามอบลูกฟุตบอลมาตรฐานให้กับเยาวชนในพื้นที่ห่างไกลทั่วทั้งประเทศ 1 ล้านลูก, โครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ที่สร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมขนาดมาตรฐานระดับโลก และมอบให้กับโรงเรียนหรือชุมชนที่ขาดแคลน, โครงการประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติ เพื่อเป็นเวทีให้นักดนตรีจากทั่วโลกได้มีพื้นที่ในการแสดงความสามารถ และโครงการส่งเสริมสินค้าชุมชนไทยก้าวไกลไปเวทีโลก ชูจุดแข็งและภูมิปัญญาของชาวบ้าน และต่อยอดสินค้าให้ตอบโจทย์ตลาดต่างประเทศ พร้อมเป็นช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนในระดับสากล

“ผมเชื่อมั่นในพลังคนไทยเสมอมา หากนำพลังคนไทยมารวมกัน ทำในสิ่งที่ดีให้กับสังคม ช่วยพัฒนาประเทศ สิ่งที่ยิ่งใหญ่จะเกิดขึ้นในประเทศไทยอย่างแน่นอน” นายอัยยวัฒน์ กล่าวสรุป

ทั้งนี้ งานประกาศรางวัล Asia Responsible Enterprise Awards หรือ AREA จัดขึ้นเป็นประจาทุกปีโดย Enterprise Asia องค์กรอิสระที่ทำงานร่วมกับภาครัฐ องค์กรอิสระ และองค์กรเอกชนเพื่อสาธารณประโยชน์ในภูมิภาคเพื่อพัฒนาธุรกิจ ควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพสังคม และเพื่อประโยชน์สุขของสังคมในภูมิภาคเอเชียในอนาคต โดยเชิดชูเกียรติหน่วยงาน หรือองค์กรที่มีความโดดเด่นในด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ส่งเสริม และตระหนักในคุณค่าของการสร้างวัฒนธรรมในสังคมที่มีความเอื้ออาทร และสังคมที่ไม่แบ่งแยก พร้อมสร้างจิตสานึกในองค์กรในการเป็นผู้มีส่วนรับผิดชอบต่อสังคม และวัดความสำเร็จได้อย่างเป็นรูปธรรม

 

 

โดยรางวัล AREA แบ่งออกเป็น 6 สาขา ได้แก่ ด้านสิ่งแวดล้อม (Green Leadership), ด้านการจัดการบุคคล (Investment in People), ด้านสุขภาพ (Health Promotion), ด้านธรรมาภิบาล (Corporate Governance), ด้านความเป็นผู้นำองค์กร (Responsible Business Leadership) และด้านการสร้างความเข้มแข็งในสังคม (Social Empowerment)


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

JARTON Share “แคร์สังคม ระดมรัก” สร้าง-ซ่อมโรงเรียน