อดีตพระ “พุทธะอิสระ” ค้าน ตั้ง กมธ.ปฏิรูปสถาบัน เหตุไม่ควรนำมาเป็นเรื่องอภิปรายในสภาฯ

by ThaiQuote, 26 ตุลาคม 2563

อดีตพระพุทธะอิสระ นำกลุ่มศปปส. ยื่นสภาฯ ค้านตั้ง กมธ.ปฏิรูปสถาบัน ไม่ควรนำสถาบันมาอภิปรายในสภาฯ ไม่แก้ รธน.ในข้อที่เกี่ยวข้องกับสถาบันทุกมาตรา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (26 ต.ค.63) นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายแทนคุณ จิตต์อิสระ คณะทำงานทางการเมืองของประธานสภาฯ รับหนังสือจากนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพระพุทธะอิสระ ตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุมศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ (ศปปส.) เรื่องขอคัดค้านการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ และไม่ควรนำเอาสถาบันมาอภิปรายในรัฐสภา

พร้อมคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญในข้อที่เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ ทุกมาตรา เนื่องจากตามกระแสข่าวที่เกิดขึ้นว่ามีบางกลุ่มที่ไม่หวังดีต่อความมั่นคงของสถาบัน มีข้อเรียกร้องให้มีการปฏิรูปสถาบัน

ทางกลุ่มจึงขอคัดค้านประเด็นดังกล่าว เนื่องจากสถาบันเป็นศูนย์รวมจิตใจของประชาชนมาอย่างยาวนาน และเพื่อพิทักษ์รักษาสถาบันอันเป็นที่เคารพสักการะของปวงชนชาวไทย

นายสมบูรณ์ กล่าวว่า จะนำเรื่องดังกล่าวเรียนประธานรัฐสภาทราบต่อไป โดยรัฐสภาเป็นเวทีที่หาทางออกให้กับประเทศ ซึ่งในวันนี้ (26 ต.ค.) มีการประชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่อขอให้มีการเปิดอภิปรายทั่วไปในที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภา ตามมาตรา 165 ของรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภา ประกอบด้วย คณะรัฐมนตรี ฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล และวุฒิสภา ร่วมหารือเพื่อหาข้อสรุปในการแก้ไขปัญหาและลดความรุนแรงของสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เดือดพล่าน! “ท็อป - ไทด์” จวกยับม็อบจะประท้วงรบ.ก็ทำไป แต่อย่าแตะต้องสถาบันฯ