“เอ๋ ปารีณา” ยื่นเอกสิทธิ ส.ส. เลื่อนนัดคดีรุกป่า ร้องสอบพยานเพิ่ม 10 ปาก

by ThaiQuote, 5 พฤศจิกายน 2563

“เอ๋ ปารีณา” ยื่นเอกสิทธิ ส.ส. คุ้มครอง เลื่อนนัดอัยการคดีรุกป่า อ้างติดภารกิจประชุมสภาฯ นัดใหม่หลังปิดสมัยประชุม พร้อมร้องขอสอบพยานเพิ่มอีก 10 ปาก

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานวว่า วานนี้ (4 พ.ย.63) พล.ต.ต.พิทักษ์ อุทัยธรรม ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ผบก.ปทส.) เปิดเผยถึงกรณี การสั่งฟ้อง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ คดีบุกรุกป่าสงวนในพื้นที่ หมู่ที่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ว่า ตามที่ น.ส.ปารีณา ได้นัดหมายพนักงานสอบสวนที่จะส่งสำนวนคดีและตัวผู้ต้องหาต่ออัยการ จ.ราชบุรี พิจารณาสั่งฟ้องในวันที่ 5 พ.ย.ที่จะถึงนี้ เวลา 10.00 น.นั้น

ล่าสุด น.ส.ปารีณา ได้ส่งหนังสือมาขอใช้เอกสิทธิ ส.ส.คุ้มครอง โดยอ้างว่ามีภารกิจประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญ จึงไม่สามารถมาพบพนักงานสอบสวนตามนัดได้ จนกว่าจะมีการปิดสมัยประชุม

ขณะเดียวกัน น.ส.ปารีณา ยังได้ขอยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม เพื่อให้พนักสอบสวน สอบปากคำพยานประกอบด้วยชาวบ้านในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่รัฐเพิ่มเติมอีก 10 ปาก

ดังนั้นตามขั้นตอนพนักงานสอบสวนจะต้องให้ความเป็นธรรมตามที่ผู้ถูกกล่าวหาร้องขอ เพื่อทำการสอบสวนและนำเข้าสู่สำนวน ก่อนจะนัดหมายให้ผู้ต้องหามาพบเพื่อส่งฟ้องต่ออัยการ ภายหลังปิดสมัยประชุมสภาฯสามัญแล้วต่อไป

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ศาลรัฐธรรมนูญ นัด 2 ธ.ค. วินิจฉัย นายกฯ พ้น รมต. คดีบ้านพักข้าราชการ