“บิ๊กบี้” มอนิเตอร์เอง ตร.จัดกำลัง 15 กองร้อยดูแล “ม็อบราษฎร” สั่งห้ามเข้าใกล้เขตพระราชฐาน

by ThaiQuote, 8 พฤศจิกายน 2563

จัดกำลังตำรวจ 15 กองร้อย ดูแลผู้ชุมนุม “ม็อบราษฎร” กระชับพื้นที่ ห้ามเข้าใกล้รัศมีเขตพระราชฐานเกิน 150 ม. เด็ดขาด พร้อมใช้รั้วเหล็กกั้นกันมวลชน 2 ฝั่งเผชิญหน้า ด้าน ผบ.ทบ. เตรียมมอนิเตอร์ด้วยตัวเอง

 

วานนี้ (7 พ.ย.63) แหล่งข่าวความมั่นคง เปิดเผยถึงการนัดชุมนุมของกลุ่มประชาชน “ม็อบราษฎร” ในวันนี้ (8 พ.ย. เวลา 16.00 น.บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ว่า การดูแลสถานการณ์จะมีตำรวจปฏิบัติหน้าที่เป็นหลักปฏิบัติตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 โดยจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนจำนวน 15 กองร้อย คอยสลับผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้ามาประจำจุดต่างๆ รอบพื้นที่ชุมนุมเพื่อดูแลความปลอดภัย

ขณะเดียวกันจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคอยดูแลอำนวยความสะดวกด้วย โดยเจ้าหน้าที่จะเน้นย้ำกับผู้ชุมนุมถึงห้ามชุมนุมในรัศมี 150 เมตรจากเขตพระราชฐานโดยเด็ดขาด เนื่องจากคาดว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะเคลื่อนขบวนไปยังลานพระบรมรูปทรงม้า

สำหรับการชุมนุมครั้งนี้ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. พล.อ.ธรรมนูญ วิถี ผู้ช่วย ผบ.ทบ. และ พล.ท.เจริญชัย หินเธาว์ แม่ทัพภาคที่ 1 จะร่วมกันติดตามสถานการณ์ด้วย โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารของศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก (ศปก.ทบ.) มอนิเตอร์การชุมนุมตั้งแต่ก่อนเริ่มการชุมนุมไปจนยุติการชุมนุม

นอกจกานี้ กรณีที่หลายฝ่ายมีความกังวลว่าจะเกิดการเผชิญหน้ากันระหว่างผู้ชุมนุม 2 กลุ่ม เนื่องจากกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ที่สวมใส่เสื้อเหลืองได้นัดชุมนุมในวันเดียวกันบริเวณหน้าร้านเมธาวลัยศรแดง ขณะที่กลุ่มราษฎรจะใช้ฝั่งหน้าร้านแมคโดนัลด์และโรงเรียนสตรีวิทยานั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำแผงเหล็กไปกั้นระหว่างกลาง พร้อมทั้งนำกำลังไปตั้งแถวเพื่อลดการเผชิญหน้าระหว่าง 2 กลุ่ม ถ้าเป็นไปได้จะพยายามพูดคุยขอให้ทางกลุ่ม ศปปส.ขยับออกห่างจากจุดชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร แต่คาดว่าจะไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ไพศาล” เผย 4 กลลวง หัวโจกหลอกเด็ก จัดม็อบ 8พ.ย.