นายกฯสั่งบิ๊กป้อม เงื้อดาบ “สิระ-ปารีณา” เหตุลามปามนายหัวชวน

by ThaiQuote, 11 พฤศจิกายน 2563

นายกฯ จะไม่ทน สั่งบิ๊กป้อมลงโทษ “สิระ-ปารีณา” เหตุแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับนายหัวขวน ปมตั้งบอร์ดสมานฉันท์

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (10 พ.ย.63) จากกรณีที่ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เชิญหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลหารือ อาทิ พล.อ.ประวิต วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ,นายอนุทิน ชาญวีรกูร รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นต้น

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้แสดงความเป็นห่วง กรณีที่มีส.ว.และส.ส.บางส่วน ร่วมลงชื่อเพื่อเสนอญัตติต่อประธานรัฐสภา เพื่อขอมติจากที่ประชุมรัฐสภา ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ โดยเฉพาะที่มี ส.ส.ของพรรค พปชร.25 คน ร่วมลงชื่อด้วยนั้น ซึ่งขอให้พรรค พปชร.ไปจัดการในเรื่องที่เกิดขึ้น

รวมทั้งกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.และน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี ได้แสดงความคิดเห็นและวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ โดยมีถ้อยคำพาดพิงถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม

ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จึงขอให้ พล.อ.ประวิตร รวมถึง นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพปชร. ได้จัดการลงโทษต่อกรณีดังกล่าว ซึ่งคาดว่าอาจจะใช้วิธีการตัดเงินเดือน ส.ส. ในส่วนที่พรรคสนับสนุน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

บิ๊กตู่พร้อม "แก้รัฐธรรมนูญ" โยนสภาคิดแบบไหน ก็เห็นด้วยหมด