“ยิ่งลักษณ์” แสดงความเสียใจ นายกฯบาร์เรน สิ้นพระชนม์

by ThaiQuote, 12 พฤศจิกายน 2563

“ยิ่งลักษณ์” โพสต์เศร้า แสดงความเสียใจต่อการสิ้นพระชนม์ เจ้าชายคาลิฟา บิน ซัลมาน อัล-คาลิฟา นายกรัฐมนตรีบาร์เรน ที่ดำรงตำแหน่งนายกฯ ยาวนานที่สุดในโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักข่าวแห่งชาติของบาห์เรน ( บีเอ็นเอ ) ออกแถลงการณ์เมื่อวันพุธ ว่า เจ้าชายคาลิฟา บิน ซัลมาน อัล คาลิฟา นายกรัฐมนตรีแห่งบาห์เรน สิ้นพระชนม์อย่างสงบ ที่ศูนย์การแพทย์มาโย ในเมืองโรเชสเตอร์ รัฐมินนิโซตา สหรัฐอเมริกา รวมพระชันษา 84 ปี

สำหรับเจ้าชายคาลิฟา ประสูติที่เมืองจาสรา ริมชายฝั่งทางตะวันตกของบาห์เรน เมื่อวันที่ 24 พ.ย.2478 ทรงเป็นพระอนุชาในชีคอีซา บิน ซัลมาน อัล คาลิฟา พระราชบิดาในชีคฮาหมัด บิน อีซา อัล คาลิฟา เจ้าผู้ครองรัฐบาห์เรน พระองค์ปัจจุบัน เจ้าชายคาลิฟาทรงถือเป็นบุคคลที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรียาวนานที่สุดในโลก โดยทรงอยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของบาห์เรนตั้งแต่ปี 2513 จวบจนสิ้นพระชนม์

ขณะเดียวกัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทย ได้โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความสเยใจต่อการสิ้นพระชนม์ของ เจ้าชายคาลิฟา บิน ซัลมาน อัล คาลิฟา โดยระบุว่า

“ดิฉันรู้สึกเศร้าใจอย่างสุดซึ้งจากการสิ้นพระชนม์ของเจ้าชายคาลิฟา บิน ซัลมาน อัล-คาลิฟา นายกรัฐมนตรีแห่งบาห์เรน และขอแสดงความเสียใจอย่างจริงใจต่อสมเด็จพระราชาธิบดีฮาหมัด บิน อิซา อัล คอลิฟะห์ พระราชวงศ์และประชาชนชาวบาห์เรนทุกคน

เจ้าชายคาลิฟา บิน ซัลมาน อัล-คาลิฟาได้ดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรีที่ดำรงตำแหน่งยาวนานที่สุดในโลกด้วยระยะเวลา 51 ปี พระองค์ทรงเป็นผู้นำทางด้านการเปลี่ยนแปลงจนทำให้บาห์เรนเป็นประเทศที่มีความเจริญรุ่งเรืองและมีเสถียรภาพ พระองค์ยังมีบทบาทที่สำคัญในการส่งเสริมความสัมพันธ์ในภูมิภาคและประชาคมโลก ดิฉันยังนึกถึงครั้งที่ได้โอกาสไปเยือนบาห์เรนอย่างเป็นทางการ โดยได้รับต้อนรับอย่างอบอุ่น ร่วมถึงได้มีการบรรลุข้อตกลงและส่งเสริมความร่วมมือที่ดีในหลายๆด้าน ความเป็นผู้นำของพระองค์ท่านจะสถิตในดวงใจและเป็นที่รักและเคารพยิ่งของประชาชนชาวบาห์เรนตลอดไป”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“พุทธิพงษ์” เร่งตรวจ 5 แสนโพสต์ ชุมนุม “กลุ่มราษฎร” พบผิดดำเนินคดีทันที