“วิษณุ” ชี้ตั้งภรรยา “ธรรมนัส” เป็นอำนาจนายกฯ ยันไม่ใช่ตกทอดอำนาจ

by ThaiQuote, 12 พฤศจิกายน 2563

“ธรรมนัส” ปัดตอบสื่อปมสังคมวิจารณ์ ตั้ง “จุ๊บจิ๊บ” นั่งข้าราชการการเมือง ด้าน “วิษณุ” ชี้เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่การตกทอดตำแหน่ง

วันนี้ (12 พ.ย.63) เมื่อเวลา 09.50 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มติครม.แต่งตั้ง น.ส.ธนพร ศรีวิราช หรือ จุ๊บจิ๊บ ภรรยา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้ดำรงตำแหน่ง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) ที่ยังมีการวิพากษ์วิจารณ์

นายวิษณุระบุว่าไม่ใช่อำนาจของตนเอง แต่เป็นข้อตกลงกับเจ้าของเก้าอี้เดิมที่ลาออกไปหาเสียงช่วยพิมพ์การเมืองท้องถิ่น ว่า ตนก็เห็นเพียงสื่อที่ยังวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ ตนไม่ทราบเลยจริงๆ ว่าชื่อที่เข้ามาในวาระ ครม.นั้น เป็นภรรยาของ ร.อ.ธรรมนัส เพราะนามสกุลก็ไม่ได้สะดุด อีกทั้งก็ไม่มีใครพูดอะไรด้วย


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า การตกทอดตำแหน่งจากคนเก่าให้กันอย่างนี้ทำได้หรือ นายวิษณุ กล่าวว่า

"เราจะไม่พูดอย่างนั้น เพราะคนแต่งตั้ง คือ นายกรัฐมนตรี โควต้านี้เป็นของนายกฯ เช่น ผู้ช่วยรัฐมนตรี , ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ล้วนเป็นอำนาจของนายกฯในการตั้ง การเสนอกันมาก็คงจะมี แต่จะให้หรือไม่ให้ก็แล้วแต่ ถือเป็นดุลพินิจของนายกรัฐมนตรีโดยเฉพาะ"

ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส ในช่วงเช้า ก่อนการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (พีมูฟ) ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงประเด็นดังกล่าว โดย รมช.กระทรวงเกษตร มีสีหน้าเรียบเฉยและปฎิเสธตอบคำถามดังกล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“วิษณุ” ยัน ปมตั้งภริยา “ธรรมนัส” นั่งข้าราชการการเมืองไม่ผิดกฎหมาย