“เพื่อไทย” จวกยับ ส.ส.พปชร. คิดได้ยังไง บอกแก้ ”รธน.”แล้ว แม้ว-ปู จะได้กลับบ้าน

by ThaiQuote, 16 พฤศจิกายน 2563

“เพื่อไทย” สวนกลับ กล่าวหามั่ว แก้ไขรธน. ไอลอว์ เพื่อพา “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” กลับบ้าน ไล่ไปอ่านรธน.ใหม่ ตอกอย่าพูดเอาสะใจ ให้คนอื่นเสียหาย

 

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 - นายสมคิด เชื้อคง รองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน และส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทยกล่าวว่า กรณี สว.บางคน บอกว่า การล้มรัฐธรรมนูญ 2560 จะทำให้คนแดนไกลได้ประโยชน์ ขอยืนยันว่า รัฐธรรมนูญต่อให้ล้มใหม่ คนได้ประโยชน์คือ พล.อ.ประยุทธ์ สว.ชุดนี้ ก็ได้รับการแต่งตั้งจากพล.อ.ประยุทธ์ ดังนั้น เวลาจะกล่าวหาคนอื่น ต้องดูที่มาตัวเองด้วยว่าได้รับการแต่งตั้งจากใคร

นายสมคิด กล่าวอีกว่า การที่ส.ส.พรรคพลังประชารัฐคนหนึ่ง ให้ข่าวระบุว่า ร่างรัฐธรรมนูญของไอลอว์ เป็นการเบี่ยงประเด็น แต่ต้องการล้มล้างองค์กรอิสระ อำนาจทางศาลเพื่อให้นายทักษิณ นส.ยิ่งลักษณ์ อดีตนายกฯ กลับบ้าน เรื่องนี้เป็นการกล่าวหามั่ว เป็นไปไม่ได้ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นหน้าที่สภาฯ ใครจะมาเกี่ยวข้องไม่ได้

ต้องไปดูการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 256 ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลได้ร่วมลงนามด้วย ที่บอกว่า ถ้ารัฐธรรมนูญผ่าน จะไปล้มปปช. ล้มล้างคดี ขอให้ส.ส.ท่านนั้นไปอ่านรัฐธรรมนูญมาตรา 256 (7) (8) ระบุเอาไว้ชัด ไม่ว่าจะเป็นปปช. องค์กรอิสระ ก่อนจะดำเนินการต้องผ่านการทำประชามติเสียก่อน


"ดังนั้นการที่ส.ส.พรรคพลังประชารัฐคนนั้น จะพูดอะไร ควรไปอ่านรัฐธรรมนูญก่อน อย่ากล่าวหามั่ว รัฐธรรมนูญแก้โดยสภา ไม่ได้แก้โดยท่านใด รัฐธรรมนูญไม่ว่าจากฉบับรัฐบาล ฝ่ายค้าน ไอลอว์เมื่อมีการแก้ไข ประชาชนได้ประโยชน์ ไม่อยากให้เอาวาทกรรม ความมัน เอาความสนุกมาพูดจาให้คนอื่นเสียหาย คนเราถ้าจะเล่นการเมืองเอาสะใจ เอามัน พวกผมก็ทำเป็น

แต่ใครจะได้ประโยชน์ ประชาชนจะรำคาญเปล่าๆ ต่อไปจะกล่าวหาใครควรอ่านรัฐธรรมนูญก่อน สำหรับการโหวต พรรคร่วมฝ่ายค้านพร้อมจะรับร่างรัฐธรรมนูญทั้ง7ฉบับซึ่งร่วมร่างไอลอว์ด้วย เพราะเป็นร่างรัฐธรรมนูญที่มาจากประชาชน" นายสมคิด กล่าวทิ้งท้าย

 

ข่าวที่น่าสนใจ