จวกยับ ชาวนาตากข้าวบนถนน แถมวางไม้ฝังตะปูกั้นขอบ

by ThaiQuote, 18 พฤศจิกายน 2563

วิจารณ์ยับ ชาวนาตากข้าวบนถนนไม่พอ ยังวางไม้ฝังตะปูกั้นขอบ หวั่นรถเหยียบและเกิดอุบัติเหตุ ชาวโซเชียล ถาม ทำเกินไปไหม ทำไมเห็นแก่ตัว


เรื่องตากข้าวบนถนนเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อมีการแชร์ภาพไม้ฝังตะปูกั้นขอบ ซึ่งกำลังวิจารณ์กันอย่างหนักบนโลกโซเชียลขณะนี้ เพราะการตากข้าวบนถนนที่ใช้สัญจรนั้น ถือว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมาย นอกจากนี้ยังทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุต่อการใช้รถใช้ถนนด้วย

โดยก่อนหน้านี้ได้เกิดเรื่องราวต่างๆ ขึ้น และมีชาวนาออกมาตอบโต้ ขอความเห็นใจชาวนาบ้าง เพราะตากแค่ปีละครั้งและไม่มีพื้นที่กว้างพอให้ตากจึงนำมาตากบนถนน ทั้งนี้ยังพบว่ามีรถชนกองข้าวล้มคนขี่ได้รับบาดเจ็บ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

 

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊กว่า Red Skull In Love ได้โพสต์ภาพ พร้อมระบุข้อความว่า “แบบนี้ พยายามฆ่าไหมครับ ?? มีตอกตะปูอัดไม้ไว้ด้วย #เรื่องเล่าจากทางบ้าน” ซึ่งภาพดังกล่าวเป็นภาพกองข้าวที่ตากบนถนนกินเลนรถไป 1 เลน พร้อมกับมีท่อนไม้ฝังตะปูมาวางเป็นแถวยางกั้นอยู่บริเวณขอบของกองข้าวดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เมื่อภาพที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีชาวโซเชียลจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยส่วนใหญ่ มองว่าทำเกินไป และเห็นแก่ตัว ไม่ควรนำไม้ที่มีตะปูมาวางกั้นแบบนี้เพราะหากรถวิ่งไปเหยียบจะสร้างความเสียหาย และอาจจะเกิดอุบัติเหตุ อันตรายได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ