ตร. เตรียมเอาผิด ม็อบ “ราษฎร” สาดสีป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

by ThaiQuote, 19 พฤศจิกายน 2563

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (18 พ.ย.63) กรณีที่มีเหตุการณ์ชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์ และ หน้าสำนักงานตำรวขแห่งชาติ (สตช.) ของผู้ชุมนุมกลุ่ม “ราษฎร” โดยมีการนำสีมาสาด และละเลงใส่ผ้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น

 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษกตร.) กล่าวว่า จากการชุมนุมขอกงลุ่มราษฎร เบื้องต้นตั้งแต่เวลา 16.00 น.ทางผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี (ผกก.สน.ลุมพินี) ได้แจ้งให้กลุ่มผู้ชุมนุมยุติการชุมนุม แต่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้เชื่อฟังคำสั่ง

 

 

ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปยื่นคำร้องต่อศาลเพ่ง เพื่อให้ยุติการชุมนุม โดยกลุ่มได้เคลื่อนย้ายมายังหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมได้ขว้างปาสิ่งของเข้ามาภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นบริเวณป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงทรัพย์สินต่างๆ จะมีการตรวจสอบและสำรวจความเสียหายอีกครั้ง และจะมอบหมายให้ผู้ที่ได้รับอำนาจเข้าแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เบื้องต้นพื้นที่ที่พบความเสียหาย ได้แก่ ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำแพง พื้นถนน ที่มีการสาดสีและพ่นสี โดยมีทั้งรูปภาพและคำกล่าวต่างๆ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ตร.เผย รถฉีดน้ำแรงดันสูง 25 ล้าน 3 คัน พังยับ เหตุม็อบถล่ม