มือยิงการ์ดอาชีวะ มอบตัวแล้ว ยันเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่มีใครจ้าง

by ThaiQuote, 27 พฤศจิกายน 2563

มือยิงการ์ดอาชีวะ หลังเหตุชุมนุมกลุ่ม “ราษฎร” มอบตัวแล้ว รุ่นพี่เผยเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับสถาบัน หรือม็อบ ด้านเจ้าตัวแจงก่อนเกิดเหตุมาทำหน้าที่การ์ดในม็อบ ไม่มีใครจ้าง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานวว่า วันนี้ (27 พ.ย.63) ที่ สน.พหลโยธิน นายพีระวุฒิ กุลอมรกานต์ อายุ 49 ปี พ่อของ นายภาสพงศ์ กุลอมรกานต์ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่รับอนุญาต, และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

พร้อมด้วย นายธนเดช ศรีสงคราม อายุ 35 ปี หัวหน้ากลุ่มอาชีวะมีนบุรี ได้นำตัว นายภาสพงศ์ มามอบตัวกับ พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.น.2 และตำรวจ สน.พหลโยธิน หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 ยิงเข้าใส่การ์ดอาชีวะจนบาดเจ็บ ภายหลังการประกาศยุติการชุมนุมที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ถ.รัชดาภิเษก เมื่อคืนวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายพีระวุฒิ กล่าวว่า ตนตกใจมาก เมื่อทราบข่าวทางโซเชียลว่าลูกชายไปยิงการ์ดในม็อบ หลังรักษาตัวที่โรงพยาบาลเสร็จ ก็เลยพาลูกมามอบตัวกับตำรวจ ยอมรับว่าไม่กังวล ขอให้ว่าตามหลักฐานและกฎหมาย ผิดก็คือผิด โดยตนทราบจากลูกชายว่าเป็นสมาชิกกลุ่มฟันเฟืองประชาธิปไตย

ด้าน นายธนเดช กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องระหว่างบุคคล ไม่เกี่ยวกับเรื่องสถาบัน เรื่องม็อบ การชุมนุมทางการเมือง หรือการสร้างสถานการณ์ใดๆทั้งสิ้น โดยขอให้ตำรวจได้ทำงานก่อนจึงจะมีความชัดเจนว่าเรื่องราวเป็นมาอย่างไร โดยยืนยันว่าพวกตนไม่ได้เป็นสายข่าวให้กับกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งตามที่โลกออนไลน์เชื่อมโยงไป

ขณะที่ นายภาสพงศ์ กล่าวว่า เบื้องต้นตนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่วนสาเหตุเกิดจากตนมีปัญหาส่วนตัวกับคนเจ็บ เพราะถูกฝ่ายคู่กรณีมาโพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับความเห็นต่างเรื่องการจาบจ้วงสถาบันที่พวกตนไม่เอาด้วย โดยในวันเกิดเหตุพวกตนมาที่รัชโยธินเพื่อเป็นการ์ดดูแลมวลชน แต่ไม่ได้สวมปลอกแขนเพราะเข้ามาในฐานะประชาชน ยืนยันไม่ได้มีใครจ้างพวกตนมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บช.น. เผย เหตุป่วน SCB การ์ดม็อบ “ราษฎร” ยิงกันเอง