'ดร.ไตรรงค์' อธิบาย 4 เหตุผล ทำไมสถาบันกษัตริย์ถึงแนบแน่นกับกองทัพ

by ThaiQuote, 29 พฤศจิกายน 2563

ดร.ไตรรงค์ ให้ความเห็น ทำไมสถานบันกษัตริย์ถึงต้องมีสัมพันธ์แนบแน่นกับกองทัพไทย เสนอลูกหลานไทยยังคงต้องฝากความหวังกับสถาบันทั้งสอง "เพื่อความปลอดภัยของประเทศ"

 

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 - ดร.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว ดร. ไตรรงค์ สุวรรณคีรี ระบุว่า ...

"สถาบันกษัตริย์กับสถาบันกองทัพ"

มีพวกที่ไม่ต้องการให้มีสถาบันกษัตริย์มักจะถามคำถามว่า #ทำไมสถาบันกษัตริย์ไทยจึงต้องมีความสัมพันธ์ที่แนบแน่นกับสถาบันกองทัพไทย ผมขอแสดงความเห็นที่แบ่งออกได้เป็น 4 ข้อนะครับ 1.ขึ้นชื่อว่าเป็นมุขบุรุษ 2.ระบอบธนาธิปไตย 3.ขายชาติให้กับมหาอำนาจ 4.ผ่านการฝึกปรือมิให้เป็นคนกังฉิน

แต่โดยสรุปแล้ว ผมเห็นว่า อนาคตของประเทศไทยจะปลอดภัยแก่ลูกหลานที่จะตามมาได้ เรายังต้องฝากไว้กับสถาบันพระมหากษัตริย์และสถาบันทหารของประเทศ (แต่ก็มิได้หมายความว่าต้องให้ทหารเป็นนายกรัฐมนตรีนะครับ อย่าตีความผิด)

ใครจะว่าผมเป็นไดโนเสาร์ก็ไม่เป็นไร และจะขอย้ำว่า ผมไม่เคยไว้ใจคนรุ่นใหม่ที่มีแต่ความบ้าเลือด ป่าเถื่อน หยาบคาย ไร้ความรอบคอบ มีแต่ความอาฆาตมาดร้าย อิจฉาริษยา ไร้ศีลธรรม ไม่มีหิริโอตัปปะ และไม่เคยสำนึกในความมีกตัญญูกตเวที… ไม่ว่าเขาจะเป็นนักการเมืองโดยเปิดเผยหรือแอบซุ่มอยู่ข้างหลัง ถ้าเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีคุณสมบัติเลวอย่างนี้ เขาคงพร้อมจะยอมขายชาติของเราให้กับมหาอำนาจ (ที่มีแต่ความ #โลภและมานะทิฏฐิไม่สิ้นสุด) ก็เพื่อขอแลกกับการช่วยทำให้ตนมีอำนาจทางการเมือง พร้อมกับขอน้ำข้าวน้ำแกงในกะลาอย่าให้แห้งระหว่างที่ตนยังไม่มีอำนาจ เหล่านี้ก็เป็นการปฏิบัติตนเฉกเช่นนักการเมือง “กังฉิน” รุ่นพี่ๆ อย่างไรก็อย่างนั้น

ผมขอฝากคติไว้เตือนใจนะครับว่า เราต้อง #ไม่คบเด็กเลวเพื่อสร้างบ้านเราต้องไม่คบหัวล้านเลวเพื่อสร้างเมือง นะครับ สวัสดี"

 

ข่าวที่น่าสนใจ

แกงแล้ว ราษฎรเปลี่ยนที่ชุมนุม จากราบที่ 1 ไปเป็นที่ราบ 11