แคมเปญ นักเรียนเลว #1ธันวาบอกลาเครื่องแบบ ขึ้นเทรนทวิตอันดับ1

by ThaiQuote, 1 ธันวาคม 2563

เริ่มแล้ว เปิดเทอมวันแรก นักเรียนเลว ลุยแคมเปญ “1ธันวาบอกลาเครื่องแบบ” ขึ้นเทรนทวิตอันดับ 1 พบนักเรียนแต่งชุดไปรเวท ในหลายโรงเรียนถูกแยกกลุ่ม พร้อมเชิญผู้ปกครองเข้าพบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (1 ธ.ค.63) จากกรณีที่ กลุ่มนักเรียนเลว เครือข่ายผู้ชุมนุมกลุ่ม “ราษฎร” ได้จัดแคมเปญแต่งชุดไปรเวทไปโรงรียน โดยมีกลุ่มนักเรียน 23 โรงเรียนเข้าร่วม ปรากฎว่าในวันนี้ ซึ่งเป็นวันเปิดภาคเรียนวันแรก มีนักเรียนจำนวนหนึ่งแต่งกายด้วยชุดไปรเวทไปโรงเรียน พร้อมโพสต์รูปภาพและข้อความผ่านทวิตเตอร์จนทำให้แฮชแทค #1ธันวาบอกลาเครื่องแบบ ขึ้นเทรนอันดับ1 ในทวิตเตอร์

ล่าสุดบัญชีทวิตเตอร์ นักเรียนเลว ได้รีทวีต ภาพบรรยากาศและข้อความของกลุ่มนักเรียนในโรงเรียนต่างๆ โดยบางโรงเรียนได้จัดแยกกลุ่มนักเรียนซึ่งแต่งชุดไปรเวท ออกจากนักเรียนซึ่งแต่งชุดปกติ ออาจากกัน โดยกลุ่มที่แต่งชุดไปรเวทถูกเรียกเข้าพบในห้องปกครองหรือหอประชุม


ทั้งนี้ในบางโรงเรียน นักเรียนที่แต่งชุดไปรเวทไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าโรงเรียนและถูกเชิญให้กลับบ้านทันที ขณะที่บางโรงเรียนได้เรียกผู้ปกครองเข้าพบเพื่อชี้แจงถึงพฤติกรรมที่เกิดขึ้นของนักเรียนที่แต่งชุดไปรเวท


ขณะเดียวกัน โรงเรียนหอวัง ได้ออกประกาศโรงเรียนเรื่องแนวปฏิบัติสำหรับครูในการดูแลนักเรียน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา2563 ลงวันที่ 30 พ.ย.63 โดยมีแนวปฏิบัติที่น่าสนใจ คือ ข้อที่ 5.ดูแลการแต่งกายของนักเรียนให้อยู่ในเครื่อิงแบบนักเรียนของโรงเรียนหอวัง และ ข้อที่ 6. กรณีที่พบนักเรียนแต่งกายไม่เป็นไปตามระเบียบ/แนวปฏิบัติ/ข้อตกลงของโรงเรียน ครูเวรประจำวัน ครูที่ปรึกษษ หรือครูผู้สอน ปฏิบัติดังนี้
6.1 ให้ครูที่พบนำนักเรียนไปที่หอประชุมโรงเรียน เพื่อรับฟังคำชี้แจงและทำความเข้าใจกับนักเรียน
6.2 แจ้งผู้ปกครองและเชิญผู้ปกครองมารับทราบ เพื่อร่วมหาแนวทางดูแลช่วยเหลือนักเรียน
6.3 ในกรณีที่นักเรียนไม่สามารถปฏิบัติตามระเบียบและแนวปฏิบัติของโรงเรียนได้ ให้นักเรียนและผู้ปกครองลงชื่อยืนยัน รับรองข้อมูล ทั้งนี้ทางโรงเรียนจะประสานจัดหาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดูแลนักเรียนในด้านการเรียน เพื่อให้นักเรียนสามารถศึกาจนจบหลักสูตรได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นัดแล้ว “นักเรียนเลว” 23 โรงเรียน เตรียมแต่ง “ชุดไปรเวท” ไปเรียน