น้ำใจคนไทย! สาวเจ้าของร้านอาหารเปิดให้แรงงานเมียนมา กินฟรี! ไม่คิดดูแคลน

by ThaiQuote, 24 ธันวาคม 2563

เจ้าของร้านอาหาร ย่าน “ถ.วัดคู่สร้าง-ประชาอุทิศ” โพสต์แรงงานเมียนมา กินข้าวฟรี หากไม่มีเงินซื้อ ลั่น! ไม่ขอรับบริจาค ขอช่วยตามกำลังที่มี

 

หลังเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ โดยมีต้นตอการแพร่ระบาดจาก แรงงานชาวเมียนมา ในจังหวัดสมุทรสาคร จนเกิดเสียงวิจารณ์และกล่าวโทษอย่างหนัก รวมถึงมีการแสดงพฤติกรรมไม่พอใจแรงงานเหล่านี้

ล่าสุดในโลกโซเชียลได้มีการแชร์ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “ฉัจธมน สิงห์ตาลกง” สาวเจ้าของร้านอาหาร ครัวเมืองเพชร ที่ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวใจความว่า

 

 

“ประกาศ! แรงงานเมียนมาที่อาศัยในเขตถนนวัดคู่สร้าง-ประชาอุทิศ ไม่มีเงินซื้อข้าวกิน หรือ อยากซื้อข้าวกิน แต่ไม่มีใครขายให้ ท่านมาที่ร้านครัวเมืองเพชร ได้เลย ตลอดทำการ 6.00-19.00 น. “ไม่มีเงิน เราให้กินฟรีค่ะ” โทร.061-773-1741 ฉัตรธมล ร้านครัวเมืองเพชร ยินดีช่วยเหลือค่ะ”

ต่อมาสาวใจบุญ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ ได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า

“ขอบคุณพี่น้อง ประชาชนทุกๆท่านที่เป็นห่วง และเอื้อเฟื้อ จะบริจาคช่วยหนู หนูขอไม่รับนะคะ ไม่มีการเปิดบัญชีใดๆในชื่อ นางสาวฉัตรธมล สิงห์ตาลกง ไม่เปิดรับบริจาคค่ะ แจ้งเพื่อทราบนะคะ (หนูทำเท่าที่ทำได้ค่ะ)”

อย่างไรก็ตาม หลังจากโพสต์ดังกล่าว เผยแพร่ออกไปปรากฏว่ามีชาวเน็ตเข้ามากดไลก์ กดแชร์กันอย่างล้นหลาม ส่วนใหญ่ ชื่นชมว่าเป็นการทำความดีช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์โดยไม่เลือกเชื้อชาติและไม่ดูหมิ่นดูแคลน โดยมีมีการแชร์ออกไปเป็นจำนวนมากกว่า 5,000 ครั้ง

 

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

สตม. ตรวจแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ตรวจคัดกรอง ก่อนส่งกลับประเทศทันที