“วราวุธ” เอาจริง เดินหน้าดำเนินคดี “แม่ธนาธร” รุกป่า

by ThaiQuote, 31 ธันวาคม 2563

รมว.ทส. ยันเดินหน้าเอาผิดถึงที่สุด กรณีกรมป่าไม้ แจ้งความเอาผิด “แม่ธนาธร” รุกป่าสงวน 450 ไร่ พร้อมเสนอกรมที่ดินเพิกถอนสิทธิ์ นส.3ก. อีกกว่า 2,000 ไร่

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยถึงกรณี กรมป่าไม้เข้าแจ้งความดำเนินคดี นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ในคดีบุกรุกป่าสงวนพื้นที่ จ.ราชบุรี จำนวน 450 ไร่ พร้อมเสนอเพิกถอนเอกสารสิทธิ์ นส. 3 ก. จำนวน 2,000 ไร่ ว่า กระทรวงทรัพยากรฯ ทำงานตามหน้าที่เพื่อรักษาทรัพย์สมบัติของประเทศ โดยหากมีการบุกรุกป่าสงวน หรือป่าอนุรักษ์ กระทรวงในฐานะที่เป็นเจ้าทุกข์จะมีการแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งทุกคดีที่มีการร้องเรียน กระทรวงทรัพยากรฯ จะดำเนินคดีจนถึงที่สุด เราไม่ได้ประวิงเวลาหรือเอื้อประโยชน์ให้กับฝ่ายใดทั้งนั้น

“เราดำเนินคดีตามกฎหมายและเป็นไปตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม ไม่มี 2 มาตรฐานหรือเลือกที่รักมักที่ชังอย่างแน่นอน เราให้ความยุติธรรมและดำเนินคดีโดยไม่ได้ดูที่ตัวบุคคล” นายวราวุธกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ธ.ค.63 ซึ่งกรมป่าไม้ โดยนายอดิศร นุชดำรงค์ อธิบดีกรมป่าไม้ พร้อมด้วยนายชีวะภาพ ชีวะธรรม ที่ปรึกษาชุดพยัคฆ์ไพร เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทไทยซัมมิท ซึ่งเป็นมารดาของนายธนาธร ประธานคณะก้าวหน้า ต่อพนักงานสอบสวนบก.ปทส. ในฐานบุกรุกครอบครองที่ดินในเขตป่าสงวนเเห่งชาติ ในพื้นที่ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี จำนวน 450 ไร่

นอกจากนี้กรมป่าไม้ยังตรวจสอบข้อมูลพบอีกว่า นอกจากพื้นที่บุกรุกแล้ว ยังมีเเปลงที่ดิน นส.3ก อีกไม่น้อยกว่า 2,000 ไร่ โดยเตรียมเสนอกรมที่ดินให้เพิกถอน หลังพบหลักฐานการออกเอกสารสิทธิ์ให้โดยมิชอบด้วยกฎหมาย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

กรมควบคุมโรคสะดุ้ง! ชาวเน็ตไม่ตลกด้วย! ดราม่าความลับเปิด Timeline